Showbiz

Nghệ sĩ Giang “Còi” không nói được vẫn đi diễn, tươi vui tích cực

05/08/2021, 11:40

Đồng nghiệp tiếc thương một Giang "Còi" luôn lạc quan, nhiệt thành và gần gũi với những người xung quanh.

Nghệ sĩ Giang “Còi” qua đời ở tuổi 60 khiến nhiều người xót xa. Sinh thời, ông luôn được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến bởi tinh thần vui vẻ. Ngay cả khi đang nằm trong bệnh viện, những năm tháng cuối đời, nam nghệ sĩ cũng cho thấy sự lạc quan trên giường bệnh.

img

Trong mắt các đồng nghiệp, nghệ sĩ Giang "Còi" là người giản dị, nhiệt thành, luôn vui vẻ

Con người trách nhiệm, tươi vui tích cực

Chia sẻ với Báo Giao thông, diễn viên Hiệp “Gà” nhớ lại sân khấu cuối cùng diễn chung với người anh của mình. Đó cũng là sân khấu cuối cùng của nghệ sĩ Giang “Còi”, là vào thời điểm đầu năm 2021 trong một buổi diễn trên Yên Bái. Lúc này, anh mới phát hiện bệnh ung thư hạ họng và không thể nói được thành tiếng.

Tuy nhiên, đã nhận show nên anh vẫn lái xe lên Yên Bái để tham gia chương trình. Anh vẫn luôn thể hiện trách nhiệm của mình.

“Lúc đó, khán giả chưa biết anh Giang không nói được. Hai anh em tôi bàn nhau thay đổi kịch bản, biếu tấu ra sao để chỉ mình tôi nói, còn anh chỉ diễn hình thể.

Lúc diễn xong, chúng tôi mới nói thật tình trạng của anh với khán giả. Hội trường khoảng 1000 người vỗ tay rất lớn, để động viên và chia sẻ với anh. Tôi vẫn vinh dự vì mình đã được đứng trên sân khấu ấy, sân khấu cuối cùng của anh”, Hiệp “Gà” bùi ngùi.

img

Diễn viên Hiệp "Gà" trao đổi việc thay đổi kịch bản vì nghệ sĩ Giang "Còi" không nói được

Trong mắt Hiệp “Gà”, nghệ sĩ Giang “Còi” là người lúc nào cũng tươi cười, luôn vui vẻ, dễ mến. anh thể hiện sự lạc quan, truyền năng lượng tích cực đến những người xung quanh. Ngay cả lúc nằm viện, nam nghệ sĩ cũng không biểu hiện suy sụp mà chuẩn bị sẵn tâm thế.

Trong cuộc sống, nghệ sĩ Giang “Còi” cũng nhiều năm sống trong cảnh “Gà trống nuôi con” sau cuộc hôn nhân đổ vỡ. Thế nhưng, ông không mấy khi than vãn sự vất vả với người khác.

“Chúng tôi cùng cảnh ngộ nên hay tâm sự với nhau. Tuy nhiên, anh Giang hay nói về những niềm vui khi làm bố đơn thân chứ không nói chuyện buồn, từ chuyện được con gái chăm sóc thế nào, không phải cãi vã với phụ nữ... Tất nhiên, đó chỉ để che lấp những lúc cô đơn. Nhưng, anh ấy luôn hướng tới sự tích cực, vui tươi”, Hiệp “Gà” nhớ lại.

Biết rằng điều đó sẽ xảy ra

Còn nghệ sĩ Trà My, chị đau đớn khi người anh thân thiết ra đi đúng vào thời điểm khắc nghiệt này, thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát mạnh. Tất cả bạn bè, người thân, đồng nghiệp muốn đến viện thăm anh nhưng không đến được.

Thậm chí cả Trà My, một người em gái thân cận, hiểu rõ tình trạng bệnh của anh từ đầu đến cuối cũng không vào thăm anh được. Hàng ngày, chị chỉ có thể hỏi thăm qua các con anh.

Nữ nghệ sĩ cho biết, trong những ngày tháng Giang “Còi” ở bệnh viện, bản thân anh đã gồng mình chiến đấu với những cơn đau. Có những lần, tưởng như anh đã không gượng nổi.

Dù không thể đến bệnh viện thăm hỏi nhưng Trà My khẳng định, đồng nghiệp và khán giả mến mộ anh vẫn luôn dành tình cảm, quan tâm dõi theo tình trạng sức khoẻ của anh hàng ngày.

img

Nghệ sĩ Trà My đau đớn khi người anh thân thiết ra đi đúng vào thời điểm khắc nghiệt

“Những ngày cuối gần đây, em không dám gọi facetime nữa vì không muốn thấy hình ảnh anh tiều tuỵ với chi chít dây tiêm truyền và máy trợ thở. Biết rằng điều đó sẽ xảy ra trong nay mai, nhưng trong lòng em thấy buồn vô tận. Những gì có thể giúp được anh trong thời gian qua, em đã cố gắng hết sức rồi.

Từ nay, sẽ chẳng bao giờ anh còn làm phiền em nữa. Mỗi khi đi viện lại “Alo My ơi, giúp anh việc này”. Chẳng bao giờ nữa”, nữ nghệ sĩ buồn bã.

"Cặp bài trùng đã khuyết”

Từng là một “cặp bài trùng” trên sân khấu, Quang “Tèo” – Giang “Còi” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với khán giả. Nghệ sĩ Quang “Tèo” cũng đau lòng trước sự ra đi của người đồng nghiệp, cũng là bạn thân lâu năm.

img

"Cặp bài trùng" Quang "Tèo" - Giang "Còi" giờ đã khuyết

Với anh, Giang “Còi” là người bạn đã đồng hành nhiều năm, cùng nhau đem niềm vui cho khán giả cả nước cũng như kiều bào nước ngoài. Giờ đây, như lời anh thì “cặp bài trùng đã khuyết”.

“Sinh có hạn, tử bất kỳ. Không ai biết trước được. Mới ngày nào, anh em còn tung hoành trên sân khấu. Cuộc đời thật ngắn ngủi. Thế là hết một đời. Thật buồn”, nghệ sĩ Quang “Tèo” ngậm ngùi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.