Trong nước

Nghệ sĩ kiệt sức, ngất xỉu chạy show cuối năm

11/12/2014, 13:01

Cuối năm là lúc làng giải trí vào mùa chạy show, quay phim. Nhiều nghệ sĩ, diễn viên tâm sự họ cần đến 48 giờ cho một show và ngủ lấy sức.

Ca sĩ Lâm Chi Khanh
Ca sĩ Lâm Chi Khanh

Kín mít lịch diễn

Ngoài việc chạy show qua lại giữa các sân khấu lớn nhỏ như: Lan Anh, Trống Đồng, Cầu vồng 126... các nghệ sĩ còn phải đảm bảo lịch phòng trà, những sự kiện, hội nghị khách hàng của các công ty. Đó là chưa kể những chương trình ở các tỉnh và trải dài khắp cả nước. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, từ giờ cho đến tháng 5/2015 anh đã kín hết lịch biểu diễn, không còn một ngày nào trống. Ngoài show diễn trong nước, anh còn tham gia show nước ngoài.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng cho biết, từ giờ đến cuối năm là thời điểm đi hát của nghệ sĩ nên ngày nào anh cũng chạy show. Có đêm anh biểu diễn ở năm tụ điểm khác nhau. “Vui nhất là được biểu diễn ở vùng sâu, vùng xa. Hát ở đó hay được bà con tặng quà như trái cây, rồi còn lì xì. Dù số tiền không nhiều, chỉ 5, 10 nghìn đồng nhưng đó là tiền lộc, là những kỉ niệm đẹp bà con trân trọng dành cho mình”, Hồ Quang Hiếu nhớ lại.

Những ngày này, ca sĩ Lâm Chi Khanh cũng đang tất bật với các show diễn mùa cuối năm tại các tụ điểm lớn như nhà hàng, quán bar, hay event. Tháng Tết, Lâm Chi Khanh sẽ đi diễn các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc. Trung bình, ban ngày chạy hai show ở Đầm Sen, Suối Tiên còn mỗi buổi tối hát bốn tụ điểm.

Theo nghệ sĩ hài Giang Còi, cuối năm là dịp anh bận rộn đi quay các tiểu phẩm hài. Có hôm 4-5 h sáng mới về tới nhà. Có lúc không kịp về nhà, vừa quay anh vừa tranh thủ ngủ. Mệt nhưng vì tình yêu với nghề nên vẫn cứ mải miết làm.

Gọi cho nghệ sĩ hài Chiến Thắng hẹn phỏng vấn, anh tâm sự thật rằng hiện không có thời gian để gặp, bởi anh đang đi diễn ở các tỉnh. 

“Từ giờ đến Tết tôi không có ngày nào trống lịch, bận lắm. Diễn tỉnh rồi quay các tiểu phẩm hài”, Chiến Thắng nói. Anh cũng cho biết, để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, anh quay bốn đĩa hài. Mọi công việc cũng đã hoàn tất.

Bên cạnh việc chạy show, cuối năm là mùa các ca sĩ, nhạc sĩ thường tung ra sản phẩm mới. Nhiều gương mặt nổi bật như: Quang Hà, Hà Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Uyên Linh, Tô Minh Đức, đều lần lượt phát hành đĩa nhạc theo cách truyền thống.

Kiệt sức

Chạy show liên tục không có thời gian nghỉ ngơi, không ít các nghệ sĩ rơi vào tình trạng quá tải. Ca sĩ Hồ Quang Hiếu tâm sự, chạy nhiều show, di chuyển liên tục khiến sức khỏe không chịu nổi, nên cũng có lúc anh bị kiệt sức. “Hàng tuần tôi phải truyền nước biển liên tục để thêm năng lượng và cố gắng ăn uống nhiều chất bổ giúp sức khỏe tốt hơn, để vừa chạy show vừa quay phim, chụp hình, thu âm, tập vũ đạo”.

Nghệ sĩ hài Giang Còi kể, vì sức khỏe yếu, nên ngày Tết anh không chạy show nhiều nữa. Anh tiết lộ vừa mới từ chối rất nhiều show diễn tỉnh. “Hôm qua có ông bầu gọi cho tôi về biểu diễn tại Hưng Yên nhưng tôi từ chối. Nhiều khi họ cứ lấy tên mình đi quảng cáo trên băng rôn rồi kèm theo hàng loạt tên lạ khác. Đến lúc biểu diễn hóa ra có mỗi mình mình”.

Giang Còi đã từng biết nhiều nghệ sĩ ngoài Bắc vì chạy show liên tục nên phải thuê cả y tá, bác sĩ đi theo xe, vừa di chuyển vừa truyền nước. Hoặc nếu mệt quá ngất xỉu thì cũng có bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Ca sĩ Lâm Chi Khanh chia sẻ, ngay sau khi chuyển giới, Tết năm 2013, chị đã bị kiệt sức nặng khi chạy show ngày Tết. Một thời gian dài sau đó chị mới bình phục được. Vậy nên năm nay, để chuẩn bị cho mùa show Tết, Lâm Chi Khanh đã chuẩn bị thật tốt về mặt sức khỏe cho mình trước khi diễn.

Với mật độ chạy show dày đặc, ca sĩ Ngọc Sơn cho biết, ngoài luyện tập thể thao anh còn luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống trên xe để nạp năng lượng cho bản thân.

Phạm Lý  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.