Showbiz

Nghệ sĩ nào từng PR cho ứng dụng Finhay, Tikop vừa bị khuyến cáo rủi ro?

06/10/2022, 15:44
image

Nhiều nghệ sĩ Việt từng đăng bài viết, video để quảng cáo cho ứng dụng đầu tư tài chính Finhay, Tikop - vừa được khuyến cáo có thể gặp rủi ro.

UBCKNN khuyến cáo rủi ro về Finhay, Passion Invest, Tikop...

Ngày 5/10, website của Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng vì có thể gặp rủi ro đối với các ứng dụng đầu tư như: Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF...

img

Thông báo trên webstite của UBCKNN

Theo đó, phía Ủy ban cho biết trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch nói trên, sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn.

Tuy nhiên lại có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được ủy ban cấp phép, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

"Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích. Ủy ban Chứng khoán nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh", cơ quan quản lý thị trường chứng khoán cho hay.

Nhiều nghệ sĩ từng quảng cáo cho Finhay, Tikop

Trong đó, Finhay, Tikop là ứng dụng không mấy xa lạ khi từng được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo vào năm 2021 như: Thu Quỳnh, Giang Ơi, Võ Hoàng Yến, Duy Khánh, MC Khánh Vy, Quỳnh Anh Shyn...

img

Fashionista Quỳnh Anh Shyn đăng bài quảng cáo cho ứng dụng Finhay vào cuối năm ngoái

Theo khảo sát, hiện các video và hình ảnh vẫn còn trên trang cá nhân các nghệ sĩ cũng như webstie của 2 ứng dụng nói trên.

img

Ông Nghiêm Xuân Huy trong chương trình Cà phê khởi nghiệp của VTV1

Ngoài ra, Finhay cũng được nhắc đến trong Bản tin thời sự tiếng Việt 21 giờ ngày 15/2/2019 trên kênh VTV4.

Trong chương trình Cà phê khởi nghiệp số ngày 30/3/2018 trên kênh VTV1, ông Nghiêm Xuân Huy - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Finhay cũng có dịp chia sẻ và quảng bá về ứng dụng công nghệ của mình.

img

Ca sĩ Miu Lê xuất hiện trong nhiều ấn phẩm quảng cáo được đăng tải trên Fanpage của Finhay

img

MC Khánh Vy chia sẻ về trải nghiệm khi sử dụng Finhay.

img

Duy Khánh hướng dẫn mở thẻ tín dụng CIMB-FINHAY trên trang cá nhân

img

Siêu mẫu Hoàng Yến đăng clip quảng cáo app Finhay

img

Thu Quỳnh nói về việc đầu tư chỉ cần 50.000 đồng trên ứng dụng Tikop

Finhay được giới thiệu là một ứng dụng tài chính cá nhân và mới mua lại Công ty CP chứng khoán Vina. Tài sản của người dùng ứng dụng sẽ được chuyển tới Công ty CP quản lý Quỹ Thiên Việt thông qua Finhay theo hợp đồng quản lý danh mục đầu tư. Các sản phẩm gồm có quản lý quỹ, chứng khoán, vàng...

Theo quảng cáo, sức hấp dẫn của ứng dụng này đến từ đồng vốn nhà đầu tư bỏ ra thấp, chỉ từ 10.000 đồng đã có thể đầu tư cổ phiếu, từ 50.000 đồng có thể đầu tư quỹ với mức "tăng trưởng bền vững hằng năm" từ 6% đến 49,5%.

Còn Tikop là một nền tảng công nghệ tài chính cung cấp các gói tích luỹ với lợi nhuận từ 5,5%-8,6%/năm. Thậm chí, với 50.000 đồng, khách hàng có thể tham gia đầu tư bất động sản với mức lợi nhuận lên đến 10%/năm.

Trong khi đó, Passion Invest là công ty đã hoạt động từ năm 2015, cung cấp sản phẩm hợp tác kinh doanh với mức vốn tối thiểu từ 300 triệu đồng dành cho phần lớn các khách hàng cá nhân.

Bên cạnh đó, các khách hàng cá nhân có số vốn lớn và các khách hàng tổ chức có thể hợp tác với Passion Investment thông qua sản phẩm quản lý tài khoản riêng từ 50 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.