Showbiz

Nghệ sĩ Việt thất thu vì "kẻ huỷ diệt" Covid-19

05/03/2020, 18:47

Phần lớn nghệ sĩ Việt phải huỷ tất cả các sự kiện đã lên lịch trong tháng 2 và 3 nên thu nhập của họ bị giảm sút đáng kể.

img
Á hậu Huyền My

Sự bùng phát của dịch Covid-19 phủ bóng đen lên ngành công nghiệp giải trí châu Á, trong đó có Việt Nam. Trong tháng 2 và tháng 3, hàng loạt lễ hội, chương trình, sự kiện giải trí lớn nhỏ bị hủy. Thực trạng này cũng khiến thu nhập nghệ sĩ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Á hậu Huyền My cho biết từ khi dịch Covid-19 bùng phát, cô không còn khoản thu nhập từ việc đi sự kiện như trước đây.

"Trước tình hình Covid-19, hầu như mọi người không tập trung nơi đông đúc. Nhiều chương trình biểu diễn bị hủy bỏ. Các nhãn hàng phải tự giác hủy chương trình để phòng tránh dịch bệnh lây lan. Tất cả các show trong tháng 2, tháng 3 mà tôi đã nhận từ tháng 1 đều bị hủy bỏ", người đẹp sinh năm 1995 cho hay.

Còn nam ca sĩ Erik tiết lộ anh mất không biết bao nhiêu show diễn, thiệt hại là 100%. Trước đó, tháng 1 anh đã nhận 15 show sẽ diễn vào tháng 2 và 8 show trong tháng 3. Nhưng hiện tại bị hủy hết.

Cũng là ca sĩ đắt show diễn trong và ngoài nước, Châu Khải Phong cho biết anh bị hủy và dời gần 20 show do gặp khó khăn trong việc xin cấp visa. The Men bị hủy hơn 10 show, Đan Trường bị hủy 12 show.

img
Siêu mẫu Quỳnh Hoa

Đồng cảnh ngộ, Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 Quỳnh Hoa cho biết, mỗi tháng, nếu đi diễn đều đặn, cô sẽ tiết kiệm được khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, vì dịch bệnh, từ đầu năm đến nay người đẹp gần như bị thất thu.

Bên cạnh công việc người mẫu, Quỳnh Hoa còn kinh doanh dịch vụ làm đẹp những cũng rơi vào tình trạng vắng khách, ế ẩm. Cô phải bù lỗ chi phí thuê nhân viên, mặt bằng cùng nhiều khoản phí dịch vụ khác. "Thiệt hại mùa dịch với tôi là không đếm xuể. Trong tháng 2, công việc kinh doanh khiến tôi phải bù lỗ gần 300 triệu đồng. Nhưng tôi quan niệm, còn sức khỏe, tinh thần tốt thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua", Quỳnh Hoa nói.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019. Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, tính đến 7h ngày 5/3, tổng số ca nhiễm chủng mới virus corona trên toàn thế giới là 95.184 người, số ca tử vong là 3.254 người và số ca hồi phục là 51.453 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.