Showbiz

Nghệ sĩ Xuân Hinh bật khóc trên sóng truyền hình

03/01/2021, 07:21

Nghệ sĩ Xuân Hinh đã bật khóc khi nhắc về quá khứ vất vả, tảo tần của mẹ để nuôi anh ăn học. Bản thân anh cũng phải trải qua nhiều gian truân.

img

Nghệ sĩ Xuân Hinh bật khóc khi nhớ về quá khứ khổ cực và người mẹ tảo tần

Xuất hiện trong chương trình "Ký ức vui vẻ" mới đây, nghệ sĩ Xuân Hinh đã mang tới một màn trình diễn chầu văn ấn tượng "Cô đôi thượng ngàn". Đây là lần hiếm hoi nam nghệ sĩ tham gia một chương trình gameshow truyền hình, mang tới tiết mục biểu diễn như một món quà đầu năm dành cho khán giả.

Thế nhưng trong chương trình, nghệ sĩ Xuân Hinh lại bật khóc khi nhắc về những ký ức của bản thân. Anh không kìm được xúc động khi nhớ tới người mẹ đã mất cách đây gần 20 năm. Đây là câu chuyện mà anh đã giấu kín mẹ cũng như con cái, anh em vì sợ mọi người buồn.

Anh kể năm 1977, anh bước vào làm diễn viên của Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh, đã thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, học khóa 1 và làm sinh viên của khoa Kịch dân tộc. Lúc đó, gia đình của anh vất vả, mẹ sinh được 7 người con.

"Có lần tôi ra bến xe, không có tiền. Mẹ đã chạy ra tận bến xe dúi vào tay tôi 20 nghìn đồng. 20 ngàn đó là mẹ tôi phải lội xuống nước hớt 4 gánh bèo, gánh đi bộ 3 cây số mới có. Tôi cứ nhìn hình ảnh mẹ và khóc, hai hàng nước mắt chảy”, nam nghệ sĩ nhớ lại.

Cuộc sống khó khăn, Xuân Hinh bắt đầu đi buôn. Anh kể, mình đã buôn tất cả mọi mặt hàng trên đời, "thượng vàng tới hạ cám", kể cả những thứ hạ đẳng nhất xã hội. Chiều thứ 7, anh bắt xe đi gần 300km để mua quần áo, sau đó đi xe đạp 12km vào trong rừng để đổi quần áo cho người dân tộc, mua vàng cốm của người dân tộc để mang đi bán.

img

Để có ngày hôm nay, anh từng vất vả đạp xe 12km trong rừng để tìm đồ buôn bán

Đến đêm, anh lại cầm đèn pin, đi xe đạp trong rừng một mình, với một bên là rừng và một bên là vực thẳm. Anh lại mua tất cả bao trám để chở về quê.

Thời đó, Xuân Hinh gầy gò, ốm yếu nhưng vẫn đầy nghị lực, mạnh mẽ vượt lên hoàn cảnh khó khăn. Anh có lúc phải xin ngủ nhờ và may mắn được mọi người thương nên giúp đỡ. Nhớ lại những năm tháng nhiều đắng cay, anh nghẹn ngào không nói nên lời.

Kể câu chuyện này, nghệ sĩ Xuân Hinh cũng tha thiết bày tỏ lòng biết ơn đối với đạo Mẫu. Anh cho biết, đạo mẫu là nói về những người mẹ huyền thoại, được lịch sử hóa và sân khấu hóa, hóa thành những người có danh tiếng, công lao. Anh theo đạo Mẫu vì muốn lưu giữ, cho người trẻ biết được những thứ vốn quý của dân tộc.

Anh gửi lời cảm ơn những người mẹ ngoài đời, đã nuôi nấng các con. “Cuộc đời tôi, khi còn sức khỏe, tôi phải làm tất cả những gì tôi muốn để cảm ơn tiền nhân. Tôi xin cảm ơn tất cả những người mẹ ở Việt Nam, đã nuôi nấng chăm sóc chúng ta và đặc biệt cảm ơn người mẹ huyền thoại - Mẫu", nghệ sĩ Xuân Hinh thổ lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.