Showbiz

Nghệ sỹ phẫu thuật thẩm mỹ có gì sai?

23/09/2019, 06:30

Sau 2 tháng kể từ khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ, nhan sắc của diễn viên Việt Anh vẫn luôn là đề tài được bàn tán xôn xao.

img
Nhan sắc sau phẫu thuật của Việt Anh đang bị cộng đồng mạng chê bai, dè bỉu

Nhiều người chê bai gương mặt của anh có phần đơ cứng, thiếu tự nhiên, kẻ đòi trả lại một Việt Anh trước đây. Dù chính Việt Anh cho biết, anh không còn trẻ nên việc cải thiện nhan sắc cũng hết sức bình thường. Bản thân anh muốn khi lên hình, khuôn mặt mình sẽ trẻ trung hơn. Tuy nhiên, diện mạo mới của nam diễn viên hiện nay vẫn trở thành tâm điểm soi mói của một bộ phận cộng đồng mạng.

Không riêng Việt Anh, nhiều sao Việt cũng luôn bị soi mói, thậm chí bị miệt thị mỗi khi có những sự thay đổi nào đó trên gương mặt mình. Lê Giang bị mỉa mai nhan sắc biến dạng và lạm dụng dao kéo, Thu Thủy có lúc bị chê gương mặt “như phù thủy”…

Dao kéo để cải thiện nhan sắc chưa bao giờ là xấu nhưng trong mắt nhiều người, điều này dường như vẫn là câu chuyện gì đó thiếu đẹp đẽ. Nếu sau phẫu thuật nhan sắc của sao Việt không đúng ý của cộng đồng mạng, họ sẽ phải chịu những ánh nhìn mỉa mai châm chọc. Và từ đó, câu chuyện không còn chỉ dừng lại ở nhận xét về ngoại hình mà còn là sự chê bai, miệt thị. Bởi, ranh giới giữa chê bai và miệt thị vô cùng mong manh.

Việc săm soi ngoại hình của người khác để châm chọc, mỉa mai hàng ngày vẫn diễn ra, đặc biệt là với những người nổi tiếng. Nhưng để dừng lại những trò thiếu văn hóa ấy là một điều khó khăn khi thực chất, bản thân các sao Việt cũng không ít lần tham gia trò body-shaming (miệt thị và nhục mạ ngoại hình người khác) những đồng nghiệp của mình như một thú tiêu khiển trong nhiều gameshow truyền hình, để chọc cười khán giả.

Nhan sắc là sở hữu riêng, thuộc về sức khỏe cá nhân của mỗi con người. Các nghệ sĩ là người của công chúng, việc của họ là cống hiến những sản phẩm nghệ thuật, lan tỏa những nét đẹp văn hóa chân - thiện - mỹ tới khán giả. Còn ngoại hình, nhan sắc hay sức khỏe cá nhân, họ có quyền cho những sự động chạm bất kỳ tới bản thân của họ. Và điều đó, cộng đồng mạng không có quyền lên án hay chỉ trích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.