An ninh hình sự

Nghẹt thở truy bắt tên cướp xe của nữ sinh ở Ninh Bình

07/03/2023, 12:49
image

Trong quá trình TTKS trên tuyến đường vành đai, tổ CSGT nghe tiếng tri hô của người dân liền đuổi theo tên cướp xe mô tô chạy ngược chiều.

Liên quan đến vụ bắt giữ tên cướp xe mô tô của nữ sinh lớp 10 xảy ra sáng ngày 6/3, trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Tất Kiên - Phó đội trưởng Đội TTKS giao thông và dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Ninh Bình) kể lại: "Vụ cướp xảy ra trên tuyến đường vành đai TP Ninh Bình (hay còn gọi là đường Trần Nhân Tông) cách tổ công tác đang làm nhiệm vụ khoảng 1km.

img

Trung tá Nguyễn Tất Kiên (ngoài cùng bên phải ảnh) cùng đồng đội bắt giữ thành công tên cướp

Lúc này, chúng tôi thấy 1 đối tượng đầu trần đi xe mô tô với tốc độ khá cao bên làn đường ngược chiều. Ban đầu chỉ nghĩ đối tượng này chủ đích vi phạm giao thông trêu lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, sau đó tôi nghe có tiếng tri hô "cướp...cướp" của người dân nên đã yêu cầu anh em trong tổ công tác nhanh chóng lên xe đuổi theo đối tượng", Trung tá Kiên nói và cho biết: "Tuyến đường có dải phân cách cứng ở giữa, trong khi đó đối tượng đi ngược chiều đường để tránh sự truy đuổi. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, chúng tôi cho điều khiển xe chạy song song và giữ khoảng cách nhất định với đối tượng. Khi đến đoạn đường thuộc phường Bích Đào, đối tượng cho xe chạy sang bên làn phải đường rồi rẽ lên đường đê".

Trung tá Kiên nhận định, có thể đối tượng không phải là người địa phương nên không thông thạo đường đi. Vì vậy, khi đối tượng chạy đến bờ đê, ngay khu vực cảng Việt - Nhật thì bị xe CSGT áp sát. Do luống cuống tìm cách tẩu thoát, tên cướp tự ngã vào lưới chắn bụi ven đê. Khoảng cách truy đuổi tên cướp khoảng hơn 3km đường.

"Thời điểm tên cướp ngã, chúng tôi nhanh chóng khống chế. Do đầu đối tượng có chảy máu nên anh em trong tổ công tác đã sơ cứu cầm máu. Đồng thời gọi xe cứu thương đến đưa vào bệnh viện băng bó.

Sau đó, chúng tôi báo cáo lãnh đạo và bàn giao đối tượng này cho cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình tiếp tục điều tra. Về phần nữ sinh bị cướp xe, qua nắm bắt tình hình, nữ sinh chỉ bị xây xước nhẹ", Trung tá Kiên cho hay.

img

Hình ảnh đối tượng Hiếu khi cướp được xe mô tô của nữ sinh (Ảnh cắt từ clip trên MXH)

Bước đầu làm việc với cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Trung Hiếu (SN 1985, ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), đây là đối tượng đã có tiền án, vừa mới ra tù được khoảng 10 ngày. Hiếu khai vừa cướp chiếc xe mô tô BKS 35H1 - 1381 của một học sinh nữ đang trên đường đi học tại đường Trần Nhân Tông thuộc phường Bích Đào. Sau khi cướp được tài sản, Hiếu bỏ chạy thì bị lực lượng công an và người dân phát hiện, truy đuổi bắt giữ.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.