Quốc tế

Nghi án kết quả bốc thăm bán kết Champions League bị sắp đặt

16/04/2016, 08:21

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League khiến nhiều ý kiến nghi ngờ sự công tâm của UEFA.

ban-ket-champions-league1

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League bị sắp đặt?

Chiều qua (15/4), UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League. Kết quả, Man City đọ sức Real trong khi Atletico đối đầu Bayern Munich. Nhìn vào hai cặp đấu này, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào một vòng đấu hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại đặt nghi vấn UEFA đã sắp đặt kết quả bốc thăm.

Trước khi tiến hành bốc thăm, UEFA xếp 4 đội theo thứ tự ABC: Atletico, Bayern, Man City, Real. Kết quả, lần lượt đội đứng trước gặp đội đứng sau để tạo thành hai cặp đấu. Chỉ có điều, thứ tự bị đảo lộn lại đôi chút bởi Man City – Real là cặp bán kết 1.

Trước đó, ở vòng tứ kết Champions League, UEFA cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi khi Atletico gặp Barca, Bayern gặp Benfica, Man City gặp PSG, còn Real Madrid gặp Wolfsburg. Tất cả đều đi đúng theo thứ tự trên bảng chữ cái.

Mùa giải này diễn ra khá giống mùa 2013-14 (Real vô địch) như Atletico hạ Barca, Real Madrid vào bán kết sau khi đánh bại 1 đại diện đến từ Đức, PSG để thua 1 CLB Anh. Và ở vòng bán kết, 2 đội bóng thủ đô Madrid không gặp nhau. Bởi vậy, không loại trừ khả năng sẽ lại có trận derby Madrid ở San Siro và Kền kền trắng sẽ một lần nữa lên ngôi.

Thực tế, việc UEFA sắp đặt kết quả bốc thăm không phải là câu chuyện mới. Tuy vậy, chẳng có bằng chứng nào đủ để vạch mặt cơ quan điều hành bóng đá châu Âu. Chính vì thế, nghi án sẽ mãi chỉ là nghi án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.