Đường sắt

Nghỉ lễ 30/4, cách nào để trải nghiệm food tour Hải Phòng bằng tàu hỏa?

29/04/2023, 14:38

Hành khách có thể thực hiện chuyến “food tour” Hải Phòng giá rẻ bằng tàu hỏa trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Những ngày lễ 30/4, 1/5, nếu chưa biết đi đâu chơi, hành khách có thể lựa chọn chuyến đi “food tour” Hải Phòng bằng tàu hỏa với chi phí thấp.

Trong những ngày nghỉ lễ, đường sắt vẫn tổ chức chạy 4 - 6 đôi tàu giữa ga Hà Nội, Long Biên và ga Hải Phòng để phục vụ hành khách đi trải nghiệm. Giá vé tàu ngồi mềm điều hòa dao động từ 120.000 - 140.000 đồng/lượt, tùy theo giờ tàu xuất phát trong ngày.

img

Ga Hải Phòng với công trình nhà ga mang kiến trúc Pháp là một trong những điểm "check in" yêu thích của du khách. Ảnh: minh họa

Nếu đi trong một ngày, sáng sớm, khách có thể đi chuyến tàu HP1 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 6h00, chỉ sau hơn 2 giờ chạy, tàu đến ga Hải Phòng lúc 8h25. Chiều tối theo chuyến tàu cuối cùng HP2 xuất phát ga Hải Phòng lúc 18h40, đến ga Hà Nội lúc 21h15. Nếu đi trong 2 ngày, hành khách có thể lựa chọn các mác tàu khác, trung bình giãn cách 2 giờ có một chuyến.

Để di chuyển giữa các điểm tại TP Hải Phòng, hành khách có thể mang theo xe máy lên tàu, giá vé xe máy cũng chỉ khoảng 100.000 đồng/xe/lượt.

Hoặc hành khách có thể đến Hải Phòng để thuê phương tiện. Nếu thuê xe đạp, khách có thể tải app về điện thoại, tự thuê, tự trả online trên app với các điểm thuê xe đạp trong thành phố.

Đặc biệt thuận lợi là tại ga Hải Phòng có các dịch vụ cho thuê xe máy, xe điện. Cụ thể: Giá thuê xe máy từ 100.000 - 150.000 đồng/xe/ngày; Giá thuê xe điện 300.000 đồng/xe/giờ hoặc 150.000 đồng/xe trong bán kính 10km, với sức chở 14 người, rất thuận tiện cho hành khách đi theo nhóm, gia đình đông người.

Đến Hải Phòng, khách có thể “check in” trước, thưởng thức đặc sản “food tour” sau. Điểm đến đầu tiên chính là ga Hải Phòng, nhà ga là một trong 5 công trình nhà ga còn lưu giữ nét kiến trúc tiêu biểu từ thời Pháp thuộc, được đưa vào khai thác từ năm 1902 cùng ga Hà Nội và tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Phía trước nhà ga có đồng hồ cổ, đài phun nước. Phía trong sân ga còn nhiều chi tiết kiến trúc đẹp, cổ kính như nan hoa sắt, vòm hành lang... và các giàn hoa, cây cảnh.

Từ ga Hải Phòng, khách có thể tham quan các công trình kiến trúc Pháp khác như Nhà hát Lớn thành phố, bảo tàng, ngân hàng nhà nước, bưu điện thành phố, hoặc Quán Hoa với dãy kios bán hoa được xây dựng như những mái đình làng Bắc bộ... Cùng đó còn có các công trình nên thơ giữa lòng thành phố hiện đại như hồ Tam Bạc, khu đô thị Vinhomes Marina...

img

Khách hào hứng trải nghiệm "food tour" Hải Phòng với nhiều món ăn vặt hấp dẫn như bánh mì que, chè dừa dầm, cà phê cốt dừa... Ảnh: fanpage Sở Du lịch Hải Phòng

Giữa các điểm đến này, khách có thể chọn cho mình một số điểm bán quà vặt như bánh mì que, bánh đa cua, bún cá, chè dừa dầm, cà phê cốt dừa với giá khá “mềm”, chỉ từ vài nghìn cái bánh mì đến 30-35 nghìn cho một bát bánh đa tùy theo lượng “toping” ăn kèm.

Còn nếu không, khách có thể “dành bụng” để trưa, chiều đến các tụ điểm ăn vặt với nhiều món ngon không thể bỏ qua: chả nem hải sản, ốc xào, bánh đa cua, bún hải sản, bánh bèo, bánh đúc tôm thịt hay giá biển xào... ở các khu chợ như chợ Cố Đạo, chợ Tam Bạc, chợ An Dương... Đương nhiên, giá các món ăn vặt cũng không đắt, đắt nhất là nem hải sản khoảng 50-80 nghìn/chiếc, bánh đa cua biển khoảng 80 nghìn/bát...

Dịp này, Hải Phòng tổ chức lễ hội biển Đồ Sơn với nhiều chương trình đặc sắc như lễ hội ẩm thực, carnival... Nếu khách rủng rỉnh túi tiền hơn, có thể bắt xe buýt hoặc taxi từ thành phố đi Đồ Sơn cách khoảng 20km để tham gia trải nghiệm, thưởng thức hải sản.

Để có thể trải nghiệm “food tour” Hải Phòng, khách có thể đến ga Hải Phòng, liên hệ nhà ga để được chỉ dẫn, cung cấp các địa chỉ vui chơi, ăn uống, thuê dịch vụ phương tiện, thậm chí mua tour nếu không muốn tự lên chương trình. Hoặc khách vào fanpage của Sở Du lịch Hải Phòng để tìm các điểm đến, các điểm ăn uống thông qua ứng dụng quét mã QR.

Kết thúc chuyến đi, khách có thể mua nhiều quà vặt về làm quà, từ bánh mì que, pate, bánh nướng Đông Phương... đến chả nem hải sản, chả cá mỏng. Nếu không, trên chuyến tàu quay trở về Hà Nội, khách có thể mua luôn trên tàu bánh mì que, bánh giò, chè dừa dầm và cả bánh gai Hải Dương trứ danh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.