Thời sự Quốc tế

Nghị sĩ Belarus cáo buộc VĐV Olympics Timanovskaya "bội bạc và hèn hạ"

03/08/2021, 16:51

Nghị sĩ Belarus gọi sự cố với Timanovskaya tại Thế vận hội (Olympics) tại Nhật Bản là một sự cố được lên kế hoạch trước.

“Hành động của vận động viên (VĐV) điền kinh Belarus Kristina Timanovskaya là hèn hạ và phản quốc” - Vitaly Utkin, Nghị sỹ Hạ viện Quốc hội Belarus, lên tiếng cáo buộc.

Như nghị sĩ Vitaly Utkin nhấn mạnh, hành động của VĐV Timanovskaya “không thể được gọi là thể thao vì cô gái này đã thể hiện sự bội bạc và hèn hạ trong mối quan hệ với người dân Belarus và các vận động viên đồng nghiệp của mình”.

“Tôi thậm chí không loại trừ khả năng đó có thể là một hành động chính trị được lên kế hoạch từ trước, có tính đến những gì đang được thực hiện liên quan đến Belarus,” ông Vitaly Utkin nói.

img

Vận động viên người Belarus Timanovskaya.

Vị Nghị sỹ này nói thêm rằng “trong lịch sử của nước cộng hòa, đã có những tình huống khi các vận động viên bị chấn thương kết thúc các cuộc thi đấu với phẩm giá.

Giờ đây, những người Belarus chạy trốn và những kẻ đào tẩu khỏi một quỹ được tạo ra bằng tiền của phương Tây đang cố gắng giới thiệu thế giới với một bộ mặt hoàn toàn khác của thể thao” - ông Vitaly Utkin gay gắt.

img

Vận động viên Kristina Timanovskaya.

Trước đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Katsunobu Kato, xác nhận vận động viên Kristina Timanovskaya của Belarus vẫn an toàn.

Chính phủ Nhật Bản khẳng định rằng họ đang tương tác với tất cả các bên liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.