Xã hội

Nghiên cứu điều chỉnh tốc độ cho phép trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

16/05/2023, 06:00

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang nghiên cứu, xem xét điều chỉnh tốc độ tối đa của phương tiện trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Sau thời gian khẩn trương thi công, giai đoạn 2 dự án tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả trị giá gần 850 tỷ đồng ở Quảng Ninh đã khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 30/4 vừa qua.

Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long - Cẩm Phả có tổng chiều dài là 18,69km, điểm đầu kết nối thông suốt với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường của TP Hạ Long và Cẩm Phả, kết thúc tại cảng Km6 của TP Cẩm Phả.

Tuyến đường bao biển này chạy xuyên qua rừng ngập mặn, có điểm nhấn là đường hầm xuyên núi, mỗi ống có 3 làn xe, hiện được mệnh danh là con đường đẹp nhất Quảng Ninh.


img

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đẹp như tranh vẽ được đưa vào sử dụng từ ngày 30/4 vừa qua

Sau khi tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi vào hoạt động, nhiều tài xế bày tỏ băn khoăn về việc tuyến đường 6 làn xe rộng, thoáng lại thưa xe, nhưng tốc độ tối đa chỉ 60km/h, nhiều đoạn 40km/h.

Anh Nguyễn Mạnh Hải, nhà ở phường Hòn Gai, TP Hạ Long cho biết: "Đường rộng, vắng, mà đoạn nào tốc độ cho phép cao nhất là 60km/h, có đoạn lại cắm hạn chế tốc độ 40km/h, thì có cần thiết?".

img

Biển hạn chế tốc độ 60km/h được lắp trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đoạn qua địa phận TP Hạ Long

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 15/5, đại diện một phòng nghiệp vụ của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hiện nay, các cơ quan chức năng ở TP Cẩm Phả và TP Hạ Long đang hoàn thiện các thủ tục để nhanh chóng bàn giao tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả cho các đơn vị quản lý, tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý phương tiện.

img

Có đoạn trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lại cắm biển 40km/h

"Hiện, các biển được cắm dọc tuyến đường chỉ là tạm thời. Theo đề xuất thì khi chính thức bàn giao, tuyến đường này ô tô sẽ được lưu thông tối đa 80km/h và căn cứ vào tình hình dân cư sinh sống 2 bên đường sẽ cắm các biển phù hợp sao cho các phương tiện lưu thông thuận lợi nhất và đảm bảo ATGT", vị cán bộ cho hay.

Ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, cơ quan chức năng đã bàn, thống nhất đề xuất phương án điều chỉnh tốc độ lưu thông của phương tiện trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn từ khu vực bãi tắm Hòn Gai đến Vincom.

Theo đó, hiện tại, tuyến đường từ bãi tắm Hòn Gai đến Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh 4 làn xe, có dải phân cách giữa đang cắm biển 50km/h. Đoạn còn lại 4 làn xe, nhưng không có dải phân cách cứng ở giữa đang được cắm biển 40km/h.

img

Các biển hạn chế tốc độ 40 và 50km/h trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn dự kiến sẽ được thay thế bằng biển 50 - 60km/h

"Sau khi nhận được phản ánh của người dân và báo chí về bất cập trong việc cắm biển hạn chế tốc độ ở tuyến đường này, mới đây, liên ngành của tỉnh đã họp và thống nhất điều chỉnh lên 50km/h đối với đoạn từ bãi tắm Hòn Gai đến Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ cắm biển 60km/h và đoạn còn lại là 50km/h", ông Vương cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.