Đường bộ

Nghiên cứu dự án giao thông kết nối giữa Bình Phước và Đồng Nai

15/09/2022, 11:08

Việc nghiên cứu tuyến kết nối Bình Phước và Đồng Nai được cho là cần thiết để phát triển tiềm năng sẵn có tại khu vực giáp ranh hai tỉnh.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri về việc đầu tư hạ tầng giao thông kết nối trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

img

Hiện nay, hạ tầng giao thông kết nối giữa Bình Phước với tỉnh Đồng Nai nói riêng, các tỉnh vùng Đông Nam Bộ nói chung vẫn còn khó khăn - Ảnh minh họa

Theo Bộ GTVT, Bình Phước là địa bàn chiến lược quan trọng, kết nối giữa các tỉnh Tây Nguyên với TP.HCM, vùng Đông Nam Bộ, có tiềm năng phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ nhưng còn khó khăn về hạ tầng giao thông kết nối với khu vực Đông Nam Bộ.

“Hiện nay, giáp ranh giữa tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai là khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai đã được UNESCO công nhận (chiều dài ranh giới hai tỉnh khoảng 160 km) chưa có tuyến giao thông kết nối trực tiếp giữa hai tỉnh nên việc nghiên cứu xây dựng tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai là cần thiết”, Bộ GTVT nhận định.

Cũng theo Bộ GTVT, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ quy hoạch và các quy định pháp luật liên quan, Bộ GTVT đã nghiên cứu phương án tuyến kết nối tỉnh Bình Phước với các tỉnh Đông Nam Bộ, cảng hàng không Long Thành, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, đáp ứng yêu cầu về đầu tư, lâm nghiệp, đa dạng sinh học, di sản văn hoá, phù hợp các công ước quốc tế và hiện đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các địa phương và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.