Showbiz

Ngô Diệc Phàm hầu tòa sau 1 năm ngồi tù, bản án cuối cùng sẽ ra sao?

11/06/2022, 19:41
image

Tại tòa, ngoài cáo buộc cưỡng dâm, Ngô Diệc Phàm còn bị thẩm vấn vì tội tụ tập thác loạn. Luật sư đã có nhận định về tương lai của anh.

Theo CCTV News, ngày 10/6/2022, Tòa án Nhân dân quận Triều Dương (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã tổ chức phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Diệc Phàm với tội danh hiếp dâm, tụ tập thác loạn.

Vì lý do đảm bảo quyền riêng tư cho nạn nhân, vụ án được xét xử kín theo quy định của pháp luật. Tòa án không công bố kết quả sơ thẩm, và cho biết sẽ xếp lịch mở buổi tuyên án trong thời gian tới.

img

Ngoài cáo buộc cưỡng dâm, Ngô Diệc Phàm còn bị thẩm vấn vì tội tụ tập thác loạn

Trả lời iFeng, luật sư Lý Dương cho rằng, vụ việc của Ngô Diệc Phàm khó diễn ra phiên xét xử sơ thẩm thứ hai. Việc tòa án thông báo sẽ định ngày phán quyết cho thấy nam nghệ sĩ đã thừa nhận tội danh. Ngoài ra, các bên không xảy ra tranh chấp trong lời khai, chứng cứ buộc tội.

Giải thích về lý do tòa án không đề nghị mức án với ngôi sao họ Ngô ngay tại phiên sơ thẩm, vị luật sư nói rằng, đây là vụ án đậm chất xã hội hơn hình sự, hội đồng xét xử cần thời gian xem xét lại toàn bộ vụ án để đưa ra phán quyết phù hợp.

Luật sư Lý cũng lưu ý thêm, điều này cũng không có nghĩa là Ngô Diệc Phàm được ưu ái vì là người nổi tiếng hay mang quốc tịch Canada.

Theo Lý Dương, Ngô Diệc Phàm có khả năng nhận mức án trên 10 năm tù giam. Theo Luật Hình sự Trung Quốc, tội tụ tập dâm loạn có thể nhận án phạt tối đa 5 năm tù giam. Trong khi hành vi cưỡng hiếp có mức phạt 3-10 năm tù giam. Sẽ áp dụng tình tiết tăng nặng nếu người phạm tội cưỡng hiếp nhiều cô gái, gây thương tích cho nạn nhân.

img

Ngô Diệc Phàm và Đô Mỹ Trúc

Ngô Diệc Phàm bị Cảnh sát quận Triều Dương tạm giữ vì tình nghi hiếp dâm vào tối ngày 31/7/2021 sau khi hot girl Đô Mỹ Trúc công khai tố cáo hành vi “tuyển phi”, cưỡng hiếp trẻ vị thành niên của cựu thành viên EXO trên mạng xã hội.

Đến ngày 16/8 cùng năm, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh, đã phê chuẩn lệnh bắt giữ đối với Ngô Diệc Phàm với cáo buộc hiếp dâm.

Trong gần một năm bị giam giữ, thông tin về Ngô Diệc Phàm không được chia sẻ với truyền thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.