Xã hội

Ngộ độc tại Lai Châu: Bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện

27/02/2017, 12:46
image

Tính đến thời điểm này, tất cả bệnh nhân trong vụ ngộ độc ở Lai Châu đã hoàn toàn khỏe mạnh và xuất viện.

1

Bệnh nhân cuối cùng trong vụ ngộ độc ở Lai Châu đã được xuất viện

Sáng 27/2, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, bác sĩ Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, hiện tất cả các bệnh nhân trong vụ ngộ độc xảy ra tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu được theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế đã hoàn toàn khỏe mạnh và xuất viện.

Lãnh đạo Sở Y tế Lai Châu cho hay, tính đến ngày hôm nay, 27/2, bệnh nhân cuối cùng trong vụ ngộ độc ở huyện Phong Thổ là ông Chang A Hờ (SN 1957, trú tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn và đã được cho về gia đình. Bệnh nhân này có tham gia uống rượu tại đám tang ông Phu Vần Lèng vào ngày 10/2. Đến ngày 17/2, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch: Hôn mê sâu, đồng tử giãn... Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã phải cho bệnh nhân này thở ô xy đồng thời tiến hành lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc khẩn cấp. "Sau một thời gian được điều trị tích cực, ông Hờ đã qua được cơn nguy kịch, phục hồi nhanh chóng và vừa là bệnh nhân cuối cùng của vụ ngộ độc được xuất viện", ông Đối cho biết.

Vẫn theo bác sĩ Đối, hiện nay có thể khẳng định 100% nguyên nhân gây ngộ độc cho các nạn nhân ở huyện Phong Thổ vừa qua chính là methanol trong rượu. "Các mẫu thực phẩm đem đi xét nghiệm đều không có vấn đề gì, chỉ có mẫu rượu lấy từ nhà ông Phu Vần Lèng và từ cửa hàng tạp hóa Hương Dìn (ở xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu - PV) nơi gia đình ông Lèng và nhiều hộ dân mua về sử dụng đều cho kết quả hàm lượng methanol trong rượu vượt ngưỡng cho phép. Đây chính là nguyên nhân gây ngộ độc rượu", ông Đối khẳng định.

Xem thêm video hàng chục học sinh la hét vì cầu bị lũ cuốn ở Lai Châu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.