Quốc tế

Ngoại hạng Anh luôn khó lường

13/05/2016, 09:08

Nếu như Chelsea là hiện thân của sự thất vọng tột cùng thì Leicester lại là hiện thân của sự thăng tiến vượt bậc.

vardy-mahrez-leicester

Leicester City xét trên khía cạnh nào đó góp phần tạo thêm sức hút cho giải Ngoại hạng Anh

Hôm rồi, Goal đưa ra danh sách đội hình tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 - 2016 do chính các cây bút của tờ báo này bình chọn. Đáng chú ý, trong số 11 suất ở đội hình đó, Chelsea chiếm tới bốn. Con số này phản ánh chính xác một mùa giải vứt đi của The Blues, dù bất kỳ sự bình chọn nào cũng chỉ dừng lại ở mức độ tương đối. Còn nữa, 3/4 ngôi sao Chelsea góp mặt ở đội hình này đều là sao hạng A, Eden Hazard  thậm chí mùa trước còn giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Chỉ sau đúng một mùa, Chelsea từ nhà ĐKVĐ không có nổi vé dự Europa League, đấu trường hạng hai ở châu Âu.Cũng chỉ sau một mùa, Hazard từ Cầu thủ xuất sắc nhất trở thành một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất. Trong cuộc sống, nỗi buồn của kẻ này là niềm vui của kẻ khác.

Nếu như Chelsea là hiện thân của sự thất vọng tột cùng thì Leicester lại là hiện thân của sự thăng tiến vượt bậc. Đội chủ sân King Power từ chỗ là ứng viên xuống hạng đã bước lên ngôi vương đầy thuyết phục. Đi liền với đó, Riyad Mahrez từ một cầu thủ vô danh có giá 350 nghìn bảng bỗng vụt sáng thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Người Anh vốn tự hào Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Họ có lý nếu nhìn vào sự tương phản trên. Ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, chẳng ai nói trước được điều gì và tài năng chưa chắc đã đảm bảo cho thành công. Leicester City có thể chỉ là một hiện tượng nhất thời nhưng nó giống như cơn mưa rào đổ xuống mảnh đất khô cằn toàn đô la Mỹ và dầu mỏ từ Trung Đông. Leicester cũng tạo ra cảm hứng cho rất nhiều đội bóng nhỏ khác, rằng họ có thể chiến thắng dù họ không giàu.

Càng đáng quý hơn khi Ngoại hạng Anh đặt cạnh các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cuộc đua vô địch ở La Liga gói gọn trong ba cái tên Barca, Real, Atletico. Juventus thống trị tuyệt đối Serie A, PSG vô đối ở League 1 còn chức vô địch Bundesliga từ lâu gần như là “độc quyền” sở hữu của Bayern Munich. Nói cách khác, trừ Ngoại hạng Anh, bất ngờ là thứ quá xa xỉ ở những giải đấu khác.

Một tính toán chỉ ra rằng, giá trị đội hình Leicester City chỉ ngang với Real Sociedad và Deportivo ở La Liga. Thế nhưng, hãy xem hai đội bóng trên làm được những gì? Deportivo đứng thứ 13 trên BXH, Sociedad khá hơn đôi chút cũng chỉ xếp thứ 9. Bên cạnh đó là những trận thua vỡ mặt khi đọ với Barca, Real. Ngược lại, Leicester City đã kịp ghi tên mình vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách nhà vô địch.

Bầy cáo xét trên khía cạnh nào đó góp phần tạo thêm sức hút cho giải Ngoại hạng Anh bởi thành công của họ là câu chuyện sẽ còn được bàn luận không chỉ hôm nay, ngày mai mà còn xa hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.