Thể thao

Ngoại hạng Anh sau vòng 21: Cái kim trong bọc...

17/01/2017, 21:05

Vòng 21 Premier League đã trôi qua với nhiều cảm xúc cùng với những bộ mặt được vạch trần.

Mourinho-Klopp
Màn tranh cãi kịch liệt giữa Mourinho và Klopp trong trận derby nước Anh

1. Jose Mourinho cuối cùng cũng “hiện nguyên hình” với vẻ xù xì, gai góc vốn có thay cho sự lịch lãm lạ hoắc ở các vòng đấu trước đây. Không còn nụ cười tươi rói với David Moyes, những cái ôm thân thiện như với người trợ lý cũ Aitor Karanka - huấn luyện viên hiện tại của Middlesbrough, chỉ còn một Mourinho lạnh lùng nhưng cũng sẵn sàng bùng nổ bên ngoài đường pitch.

Tình huống tranh cãi như “dân chợ búa” với người đồng nghiệp Juergen Klopp khi Ander Herrera kéo áo lộ liễu Roberto Firmino ở thời gian đá bù giờ hiệp 2 đã cho thấy bộ mặt thật của Người đặc biệt. Những phát ngôn trong phòng họp báo sau trận càng lộ rõ bản chất và "thương hiệu" Mourinho.

Thì ra Mourinho đâu có hiền như người ta tưởng. Bởi những thứ đã thuộc về bản chất thì khó mà thay đổi. Cái kim trong bọc đã lòi ra khi M.U bị Liverpool cắt đứt mạch trận thắng liên tiếp. Thần chiến tranh ngày nào đã trở lại.

2. Nếu như Mourinho là thần chiến tranh trên băng ghế chỉ đạo và phòng họp báo thì Diego Costa là “chiến thần” thực sự trên sân cỏ. Nhưng có gì đó không đúng ở mùa giải 2016/17 khi Costa chỉ phải nhận tổng cộng 5 thẻ vàng sau 21 vòng đấu.

Có lúc Costa được xem là tử tế hơn cả Pep Guardiola bởi nhà cầm quân người Catalan công khai bảo vệ Sergio Aguero và Fernandinho, những kẻ tham gia vào vụ ẩu đả trong thất bại 3-1 của Man City trước Chelsea ở vòng 16 còn Costa dù đã được cho ra nghỉ nhưng vẫn trở lại sân để can ngăn các đồng đội.

Và chiếc mặt nạ đã rơi khi Costa “tham chiến” với ông thày hiện tại Antonio Conte. Đến nỗi Conte phải gạch tên gã học trò ngỗ ngược ra khỏi danh sách thi đấu với Leicester. Chưa biết ai đúng, ai sai trong cuộc chiến này nhưng ít nhất nó chứng tỏ một điều: Costa mà không đi gây sự thì ắt hẳn vô cùng… khó chịu.

3. Lại nói về Guardiola, nhân vật được biết đến như một “Napoleon của bóng đá”. Nói tới Guardiola là nói tới bóng đá đẹp, danh hiệu và sự thành công. Nhưng Man City của Guardiola lại là đội bóng phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất mùa này (4 thẻ). Riêng “đệ tử ruột” Fernandinho của Pep thậm chí đã 2 lần phải… đi tắm sớm.

Man City đâu có chơi “đẹp”. Và cho đến thời điểm hiện tại, thành công cũng đang ngày một rời xa nửa xanh thành Manchester. Thảm bại 4-0 tại Goodison Park hôm Chủ nhật khiến họ bị văng ra khỏi Top 4 và kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm. Ngôi vô địch Premier League đã trở nên quá tầm với của thày trò Guardiola sau chuỗi khởi đầu không thể ấn tượng hơn.

Guardiola đang “gặp hạn” tại Man City. Tại Bayern Munich trước đây, ông cũng bị chỉ trích bởi không thể giúp đội chủ sân Allianz Arena chinh phục Champions League và làm mai một dần “chất Đức” trong huyết quản của Hùm xám. Tất cả đã chỉ ra rằng Guardiola cần nỗ lực nhiều hơn nếu muốn thành công tại một môi trường khác ngoài Barcelona, chiếc nôi đã nuôi dưỡng ông kể từ khi còn là một cậu bé.

Và việc Man City được cho là sẵn sàng chồng đủ 100 triệu bảng cùng mức lương lên tới 800.000 bảng/tuần để chiêu mộ Lionel Messi đã phần nào cho thấy sự bất lực của Guardiola trong việc thích nghi với những hoàn cảnh mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.