Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Nga: Chiến dịch tại Ukraine đã bước vào thời khắc quan trọng

19/04/2022, 18:16

Bộ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow đã bắt đầu giai đoạn mới trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra tuyên bố khi trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình India Today ngày 19/4.

"Giai đoạn mới trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã bắt đầu và tôi chắc chắn đây sẽ là thời khắc quan trọng trong toàn bộ chiến dịch quân sự này" - ông Lavrov nói.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, khi nói về quyết định phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, một lần nữa, nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh, Moscow không có lựa chọn nào khác vì các lực lượng Ukraine liên tục tấn công vào Donbass, gây ra những cuộc di tản dân cư hàng loạt từ khu vực này, buộc các thủ lĩnh vùng ly khai Donetsk và Lugansk phải yêu cầu Moscow hỗ trợ.

img

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh - TASS

Nhà ngoại giao Nga khẳng định, trong toàn bộ chiến dịch, các lực lượng Nga chỉ nhắm tới hạ tầng quân sự Ukraine và Moscow chỉ cân nhắc lựa chọn sử dụng vũ khí thông thường trong chiến dịch quân sự này.

Đồng thời, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh, mục tiêu của Nga không phải nhằm thay đổi chế độ tại Kiev.

Bộ trưởng Ngoại giao cũng đề cập tới việc Nga đã bố trí lại lực lượng tại Ukraine sau cuộc đàm phán ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) như một cử chỉ đầy thiện chí và cam kết hòa bình nhưng phía Kiev đã không tôn trọng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine từ ngày 24/2 với mục tiêu bảo vệ người dân vùng ly khai miền Đông Ukraine, "phi phát xít hóa" và "phi quân sự hóa" Ukraine.

Chiến dịch vấp phải sự phản đối, lên án và trừng phạt gay gắt từ phương Tây với số lệnh trừng phạt lớn chưa từng có nhằm vào Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.