Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Venezuela: Trump đứng sau cuộc đảo chính ở Venezuela

25/01/2019, 20:38

Ngoại trưởng Venezuela cáo buộc: “Trump đứng sau cuộc đảo chính ở nước chúng tôi”.

img
Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido.

Báo Sputnik của Nga ngày 25/1 dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela, ông Jorge Arresa, tuyên bố rằng chính quyền Hoa Kỳ đứng sau cuộc đảo chính ở Venezuela, kịch bản dành cho phe đối lập Venezuela là do Washington tạo dựng.

"Có vẻ là những cuộc đảo chính ở châu Mỹ Latinh luôn do Hoa Kỳ thúc đẩy. Đích thân ông Evo Morales Tổng thống Bolivia đã từng nói rằng đất nước độc nhất trên địa cầu không xảy ra đảo chính là nước Mỹ, bởi ở Washington không có Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Trong trường hợp này, chính phủ của Tổng thống Trump đứng sau cuộc đảo chính, thúc đẩy bằng cách nêu kịch bản cho phe đối lập ở Venezuela, cũng như chính phủ chư hầu tuân theo chỉ thị của Hoa Kỳ", - Ngoại trưởng Jorge Arresa tuyên bố.

img
Biểu tình do phe đối lập tổ chức ngày 24/1 tại thủ đô Caracas, Venezuela

Chính quyền Mỹ hiện chưa có phản ứng gì với những cáo buộc từ quan chức ngoại giao Venezuela.

Hôm 23/1, Chủ tịch Quốc hội Venezuela, thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido đã tự xưng là "Tổng thống lâm thời". Hoa Kỳ lập tức công nhận tuyên bố của ông Guaido.

Trong khi đó, Tổng thống Maduro đương nhiệm khẳng định mình mới là Tổng thống hợp hiến, còn người đứng đầu Quốc hội là "con rối của Mỹ".

Cho đến thời điểm này, ngoài Mỹ có Canada, Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Guatemala, Honduras, Panama, Paraguay, Peru và Gruzia đã công nhận tuyên bố của ông Guaido là "Tổng thống lâm thời " của Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.