Bóng đá

Ngôi sao từng ăn tập tại Barcelona ngỏ ý muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam

20/02/2022, 06:30

Cầu thủ Việt kiều Daniel Prochazka ngỏ ý muốn trở về quê hương để cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đã bắt đầu tiến hành một cuộc cách mạng về nhân sự ở đội tuyển Việt Nam.

img

Daniel Prochazka ngỏ ý muốn thi đấu đội tuyển Việt Nam

Ngoài tạo điều kiện cho những nhân tố trẻ được lên tuyển thi đấu thì việc đưa các cầu thủ gốc Việt về cống hiến trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng là một phương án được ông Park nghĩ tới.

Và một trong những cầu thủ mà nhà cầm quân người Hàn Quốc nên quan tâm đến là Daniel Prochazka, chân sút mang hai dòng máu Việt Nam - CH Séc.

Cách đây không lâu, Prochazka từng bày tỏ: “Tôi chưa từng chơi bóng cho đội tuyển CH Séc và hoàn toàn có thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam nếu được trao cơ hội.

Ngoài ra, tôi có thể làm quen với môi trường bóng đá tại Việt Nam bằng cách bay về đó.

Tuy nhiên, vấn đề này còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện khách quan và chủ quan. Trước mắt, tôi và người đại diện của mình sẽ trao đổi để đi đến quyết định cuối cùng”.

Prochazka từng là 1 trong 3 tài năng trẻ của CH Séc - Slovakia vinh dự được tới tập luyện cùng đội một của Barcelona.

Tại đó, dù không được lọt vào nhóm những gương mặt xuất sắc nhất ở vòng tuyển chọn cuối cùng nhưng Prochazka đã có những trải nghiệm quý báu, đặc biệt là được tập luyện cùng thần tượng Andres Iniesta.

Hiện cầu thủ 26 tuổi đang thi đấu cho CLB Pribram ở giải VĐQG CH Séc. Anh có thể chơi tốt mọi vị trí trên hàng công, nhất là tiền đạo cánh trái.

Prochazka là mẫu cầu thủ giàu tốc độ và thường xuyên có những tình huống đột phá từ cánh trái vào trung lộ rồi dứt điểm.

Trước đó, vào năm 2018 từng xuất hiện thông tin Daniel Prochazka về Việt Nam chơi bóng và CLB muốn có được sự phục vụ của anh là Viettel. Tuy nhiên, thương vụ trên đã không thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.