Quốc tế

Ngược dòng hạ Atletico, Barca xây chắc ngôi đầu La Liga

31/01/2016, 05:35

Chiến thắng 2-1 trước Atletico đã giúp Barca tạo được khoảng cách an toàn với chính đội bóng này trên BXH.

barca
Messi và Suarez đem về 3 điểm cho Barca

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, dù phải làm khách trên sân Nou Camp nhưng Atletico đã nhập cuộc rất chủ động. Các học trò của HLV Simeone tạo ra được thế trận tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Tới phút thứ 10, Koke đã chọc thủng lưới Barca ở tư thế thoải mái.

Bàn thua sớm khiến đội chủ nhà bừng tỉnh. Messi và đồng đội liên tục dồn lên nhưng vấp phải hàng thủ chắc chắn bên phía đội khách. Mãi tới phút 30, từ pha xử lý khéo léo của Alba, bóng được căng ngang vào cho Messi dứt điểm nhanh cân bằng tỉ số. Đến phút 38, Suarez có pha che chắn khôn ngoan rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Atletico chỉ còn chơi với 10 người bởi chiếc thẻ đỏ của Felipe Luis sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Messi. Tuy vậy, Atletico vẫn khởi đầu hiệp 2 đầy hưng phấn và tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. Chỉ đến khi đội trưởng Godin cũng phải rời sân vì thẻ đỏ, Atletico mới cam chịu co mình phòng ngự.

Nắm trong tay lợi thế về quân số nhưng Barca không tài nào chọc thủng lưới Atletico thêm một lần nữa. Tuy nhiên, 2-1 là quá đủ để đội chủ sân Nou Camp giành chiến thắng và nới rộng khoảng cách với chính Atletico lên thành 3 điểm (đá ít hơn 1 trận) trên BXH La Liga.

Tỉ số: Barca 2-1 Atletico

Ghi bàn: Messi 30", Suarez 38" - Koke 10"

Đội hình ra sân:

Barca: Bravo, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Iniesta, Rakitic, Suarez, Neymar, Messi.

Atletico: Oblak, Juanfran, Filipe, Godin, Gimenez, Augusto, Koke, Gabi, Saul, Carrasco, Griezmann.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.