Bóng đá

Người cũ Heerenveen nói lời “cay đắng” về Văn Hậu

29/12/2019, 11:45

Cựu HLV Heerenveen Gertjan Verbeek cho rằng Văn Hậu là bản hợp đồng thương mại, không xứng đáng với mức lương đang nhận.

img
HLV Gertjan Verbeek

Thương vụ Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan khoác áo CLB Heerenveen thời gian qua tiếp tục để lại nhiều dấu hỏi, khi nhiều nguồn tin từ xứ sở hoa tuy líp khẳng định đây chỉ là vụ trao đổi mang tính thương mại.

Điều này có cơ sở bởi Hậu mới ra sân vỏn vẹn 4 phút sau gần 4 tháng gia nhập Heerenveen. Cùng đó, dường như có một doanh nghiệp Việt Nam đang đàm phán hợp đồng tài trợ cho đội bóng áo sọc xanh-trắng.

Mới đây, HLV Gertjan Verbeek, người từng dẫn dắt Heerenveen trong giai đoạn 2004-2008 đã lên tiếng chỉ trích đội bóng cũ vì thương vụ Văn Hậu. “Chính sách của họ không thể chấp nhận được, bóng đá bao giờ cũng phải được đặt lên hàng đầu. Tôi không nghĩ đội bóng có những nhà quản lý giỏi”, ông Verbeek nói trên tờ Voetbal International.

Cũng theo ông Verbeek, Văn Hậu đơn thuần chỉ là bản hợp đồng thương mại: “Những ai biết cậu ấy (Văn Hậu), họ đều nói là cậu ấy không đủ tốt. Nhưng cậu ấy lại nhận được 450.000 euro mỗi năm, cả phòng thay đồ đều biết điều đó. Rõ ràng đây là bản hợp đồng thương mại, tôi chẳng bao giờ chấp nhận điều này”.

Heerenveen chưa đưa ra bình luận nào về những chỉ trích của HLV Verbeek. Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ, những phát biểu của nhà cầm quân này không hẳn thiếu căn cứ. Văn Hậu là quân bài dự bị thường xuyên nhưng lại nhận mức lương cao thứ 3 tại Heerenveen, điều gần như không bao giờ tồn tại ở những đội bóng chuyên nghiệp.

Hiện cầu thủ Việt Nam đang cùng Heerenveen tập huấn tại Tây Ban Nha. HLV Johnny Jansen cho biết ông có kế hoạch sử dụng Hậu trong năm 2020. Hãy cũng chờ xem nhà vô địch SEA Games 30 có cơ hội thể hiện mình tại Hà Lan hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.