Giao thông

Người dân "đội rét" chứng kiến 12 dự án cao tốc đồng loạt khởi công

01/01/2023, 19:22

Tại nhiều điểm cầu trời mưa rét nhưng người dân vẫn đến từ sớm để chứng kiến Lễ khởi công cao tốc Bắc-Nam với bao kỳ vọng khi dự án hoàn thành.

Sáng 1/1, Lễ khởi công đồng loạt 12 Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 đã chính thức diễn ra tại 9 tỉnh với 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam.

Tại dự án Hàm Nghi - Vũng Áng, ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân xã Cẩm Quan, Cẩm Duệ của huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã có mặt tại địa điểm tổ chức Lễ khởi công. Ai ai cũng rạng ngời, vui vẻ khi ngày đầu năm mới được chứng kiến công trình giao thông trọng điểm của cả nước được khởi công ngay trên quê hương mình.

img

Ngay từ rất sớm, rất nhiều người dân ở xã Cẩm Quan và Cẩm Duệ, có cả người già và trẻ nhỏ đã có mặt tại vị trí khởi công dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng.

img

Cụ Lê Thị Chố (91 tuổi, ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) có mặt từ rất sớm chia sẻ: Mừng lắm chú ơi!. Con, cháu tôi có đất ruộng nằm trong dự án, vừa được đền bù 300 triệu. Đất sản xuất nhà mình ít đi một tí nhưng có đường đi lại thuận lợi, cả đất nước được hưởng lợi. Giờ chỉ mong đường thi công nhanh nhanh, mình sống thêm ít năm nữa, được chứng kiến đường hoàn thành.“

Tại dự án thành phần cao tốc đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, nhiều gia đình gồm cả vợ chồng, thậm chí đưa cả con nhỏ đến dự Lễ khởi công.

img

Bồng con gái nhỏ vừa tròn 1 tuổi trên tay, chị Nguyễn Thị Xuyến (31 tuổi, ở thôn Thịnh Lộc, xã Sơn Lộc) tâm sự: Từ khi nghe dự án đi qua, chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi chưa bao giờ được xem khởi công một dự án đường giao thông quy mô đến như vậy. Đường thôn, đường xã và đường tỉnh chúng tôi đi rồi chứ đường cao tốc chưa thấy bao giờ. Mong rằng hai năm nữa chúng tôi sẽ có đường mới và với nhiều dự án xây dựng khác.

Tương tự, tại dự án cao tốc thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã tập trung tại khu vực Km10+380 Quốc lộ 9, thuộc địa bàn xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị) để theo dõi sự kiện Lễ khởi công.

img

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ nhận được sự đồng thuận cao của người dân địa phương

img

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân tập trung để theo dõi sự kiện khởi công dự án cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ. Mọi người đều bày tỏ sự vui mừng khi dự án được khởi công, điều này sẽ giúp cho người dân có đường đi lối lại thoải mái, đảm bảo ATGT, từ đó tạo động lực phát triển tại địa phương.

img

Mặc dù trời lạnh có mưa phùn nhưng người dân vẫn tập trung để theo dõi sự kiện khởi công cao tốc

img

Nhiều hộ dân đi cả gia đình

img

img

img

Mọi người chăm chú theo dõi các hoạt động tại Lễ khởi công

img

Một bé trai khoảng 3 tuổi cũng được người nhà bế xem Lễ khởi công vì đây được coi là sự kiện quan trọng của địa phương

Tương tự, tại nơi phát động lễ khởi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang (nút giao QL27C (xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh) từ sáng sớm, đông đảo lãnh đạo, người dân đã về chứng kiến lễ khởi công.

img

Người dân phấn khởi đến tham quan buổi lễ với hy vọng tuyến cao tốc sớm đưa vào khai thác.

img

Ông Lê Hoàng Sơn, chạy xe 20km từ TP Nha Trang để xem lễ khởi công phấn khởi chia sẻ: “Hôm nay tôi cũng như toàn bộ người dân Khánh Hoà rất xúc động, vui mừng bởi cùng 1 lúc khởi công 2 tuyến cao tốc liền kề là Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang. Sắp tới, tỉnh có một dải cao tốc đi qua nối liền, việc đi lại, vận chuyển hàng hoá cũng thuận tiện hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.