Thị trường

Người dân Bình Dương nhận hơn 8.360 tấn gạo

24/08/2021, 19:16

Người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương nhận hơn 8.360 tấn gạo từ dự trữ quốc gia.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước chiều nay cho biết, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ cùng ngày đã xuất cấp hơn 8.360 tấn gạo dự trữ (đợt 1) theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

img

Cục DTNN khu vực Đông Nam Bộ khẩn trương xuất cấp gạo hỗ trợ người dân tỉnh Bình Dương

Cục DTNN khu vực Đông Nam Bộ khẩn trương xuất cấp gạo hỗ trợ người dân tỉnh Bình Dương

Ông Hoàng Văn Việt, Phó Cục trưởng Cục DTNN khu vực Đông Nam Bộ cho biết, ngay sau khi nhận được quyết định xuất cấp gạo và quyết định phân bổ gạo của tỉnh Bình Dương, Cục Dự trữ Nhà nước Khu vực Đông Nam Bộ đã chuẩn bị tốt công tác xuất gạo hỗ trợ cho người dân tỉnh Bình Dương.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành trước thời hạn quy định để kịp thời hỗ trợ cho người dân nằm trong những vùng trọng điểm của dịch bệnh Covid-19”, ông Việt nói.

Bình Dương hiện đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, khóa chặt 24/24 giờ không cho người dân ra khỏi nhà, cách ly tuyệt đối nhà cách ly nhà ở 15 phường của TP. Thuận An, thị xã Tân Uyên và TP. Dĩ An trong vòng 15 ngày để tập trung dập dịch.

Dự kiến trong 2 tuần tới tỉnh này sẽ phát hiện thêm nhiều ca mắc Covid-19 mới, nhất là khi tỉnh xét nghiệm sàng lọc diện rộng lần 3, số ca có thể tăng thêm khoảng 50.000 người, nâng tổng số bệnh nhân lên 120.000 trường hợp.

Hiện tỉnh đã bố trí các trạm y tế di động sẵn sàng hỗ trợ kịp thời cho người dân về y tế; Đồng thời đã điều phối cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày và hỗ trợ tiền ăn cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách.

Trước đó, ngày 17/8, Tổng cục Dự trữ Nhà nước cũng đã xuất cấp hơn 4.117 tấn gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân các tỉnh Bạc Liêu, Bình Phước, Sóc Trăng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.