Xã hội

Người dân Chương Mỹ vẫn phải chèo thuyền sau 4 ngày đê vỡ

16/10/2017, 19:32

Sau 4 ngày đê sông Bùi 2 bị vỡ, người dân Chương Mỹ vẫn phải chèo thuyền đi lại do nước rút chậm.

20171012_170839

Lực lượng dân quân xã Tân Tiến luôn ứng trực 24/24 để giúp đỡ người dân.

Chiều ngày 16/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ cho biết, qua theo dõi, tính đến nay, mực nước ngập tại địa bàn UBND xã Tân Tiến đã rút xuống khoảng 40cm.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại địa phương vẫn còn 2 thôn bị cô lập bởi bão lũ, giao thông đi lại khó khăn, chủ yếu bằng thuyền nhỏ.

UBND xã vẫn đang tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng khắc phục đoạn đê bị vỡ, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân chuẩn bị chủ động phương án đối phó với cơn bão số 11. Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND xã đã lên phương án, trường hợp khẩn cấp sẽ tiến hành di chuyển người dân lên vị trí àn toàn nhất.

Ông Mạnh cũng cho hay, những ngày qua, xã đã nhận được cứu trợ bằng nước uống, mì tôm của nhiều tổ chức, cá nhân và của huyện, thành phố. Toàn bộ số hàng cứu trợ đã được chuyển tận tay người dân.

Còn tại địa bàn xã Hoàng Văn Thụ, ông Lê Hoài Thi, Phó chủ tịch UBND xã thông tin, hiện tại nước đã rút xuống, xã đang khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.

“Hiện lực lượng chức năng trên địa bàn ứng trực 24/24 ứng trực đảm bảo theo dõi chặt chẽ những diễn biến để có biện pháp giải quyết xử lý ngay”, ông Thi nói.

Trước đó, khoảng 6h sáng 12/10, đê Bùi 2 đã vỡ khoảng 8m thuộc địa bàn xã Hoàng Văn Thụ và 4m thuộc địa bàn xã Tân Tiến. Lực lượng chức năng đã phải sơ tán gần 6.000 người dân tới nơi an toàn.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội, trên địa bàn huyện Chương Mỹ có 7/32 xã, thị trấn bị nước lũ cô lập là xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Hữu Văn và thị trấn Xuân Mai. Nhiều hoa màu, tài sản của người dân đã bị ảnh hưởng.

Cũng trong ngày 16/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có công điện yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, kịp thời chỉ đạo ứng phó với mọi tình huống, đề phòng xảy ra sạt lở đất, các sự cố do mưa lũ gây ra, nhất là trong bối cảnh cơn bão số 11 đã tiến vào Biển Đông và sẽ gây mưa lớn.

Cụ thể, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, tỉnh Hòa Bình và các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, làm mực nước các sông trên địa bàn thành phố đều ở mức cao; đặc biệt là lũ từ khu vực tỉnh Hòa Bình đã dồn gây ngập úng thiệt hại nặng các xã phía Tây thuộc huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức.

Nhằm tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, kịp thời chỉ đạo ứng phó với mọi tình huống, đề phòng xảy ra sạt lở đất, các sự cố do thiên tai gây ra.

Cần huy động lực lượng, phương tiện tập trung khắc phục hậu quả, chủ động di dời dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực nguy cơ sạt lở đất, đảm bảo tính mạng cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.