Xã hội

Người dân đón năm mới tại nhà, đường phố Cần Thơ vắng lặng đêm giao thừa

01/01/2022, 07:21

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân Cần Thơ chọn cách ở nhà đón năm mới 2022 qua sóng truyền hình.

Tối 31/12, tại Nhà biểu diễn Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ đã diễn ra Chương trình Nghệ thuật chào năm mới 2022 với chủ đề “Cần Thơ ước vọng ngày mới”. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường nên người dân không tham dự, còn các đại biểu tham dự được test Covid. Chương trình được truyền hình trực tiếp để người dân Cần Thơ theo dõi.

img

Chương trình chào năm mới 2022 của Cần Thơ dành phần lớn thời lượng để giới thiệu các ca khúc viết về đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng vũ trang và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chương trình Nghệ thuật chào năm mới 2022 của Cần Thơ với chủ đề “Cần Thơ ước vọng ngày mới”, điểm mới của chương trình là bên cạnh các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước, mùa xuân và tuổi trẻ thì chương trình dành phần lớn thời lượng để giới thiệu các ca khúc viết về đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng vũ trang và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ngoài tổ chức Chương trình Nghệ thuật chào năm mới 2022, người dân Cần Thơ có dịp chiêm ngưỡng Đường đèn nghệ thuật “Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Nhâm Dần năm 2022” mới được đưa vào hoạt động những ngày cuối tháng 12/2021.

Đường đèn nghệ thuật có nhiều hình ảnh mang đậm đặc trưng sông nước Cần Thơ với thiết kế hài hòa, mang nhiều thông điệp ý nghĩa. Sau nhiều năm thực hiện, đường đèn nghệ thuật TP Cần Thơ đã trở thành điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ, tạo không khí vui tươi cho người dân đón năm mới 2022, một năm nhiều thách thức trước đại dịch.

img

Đường phố ở Cần Thơ khá vắng vẻ.

Năm 2021 dịch bệnh đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và Cần Thơ nói riêng. Hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ, người dân chật vật tìm kế mưu sinh, học hành của học sinh bị ảnh hưởng, không thể tới trường như trước đây…

Đây là những thách thức rất lớn đối với chính quyền địa phương, ngành chức năng và người dân trong một năm đầy khó khăn.

Anh Nguyễn Duy Phương, sống tại Cần Thơ mong muốn, dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại thực sự bình thường, đời sống kinh tế, xã hội được phục hồi, học sinh được đến trường an toàn.

Một năm đầy thách thức với người dân cả nước nói chung và Cần Thơ nói riêng, những ngày thực hiện giãn cách xã hội đã khiến nhiều hoạt động kinh tế đình trệ, công nhân không có việc làm, cuộc sống vốn đã khó thì càng thêm khó khăn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều người dân Cần Thơ chọn cách ở nhà đón năm mới 2022 qua sóng truyền hình, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa đón năm mới 2022 vui tươi, an toàn.

“Gia đình tôi và mấy người bạn mua ít bia, thức ăn nhâm nhi đón năm mới tại nhà cho an tâm”, chị Hồng Mai, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều chia sẻ.

img

Nhiều người dân Cần Thơ chọn cách ở nhà xem Chương trình đón năm mới qua sóng truyền hình nên đường phố vắng vẻ.

Ghi nhận của PV, từ 19-22h đêm 31/12, nhiều tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ rất vắng lặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.