Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại Thủ đô, bến xe đông nghẹt

03/05/2023, 17:19

Các bến xe trên địa bàn Hà Nội đều đông nghẹt người dân trở lại trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5.

img

Chiều nay (3/5) ngày cuối của kỳ nghỉ lễ kéo dài, ghi nhận của PV Báo Giao thông, các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội đều căng mình đón những chiếc xe khách tuyến cố định đưa người dân trở lại làm việc, học tập vào ngày mai.

img

Tại bến xe Mỹ Đình từ 4h chiều, ở khu vực trả khách chật kín người, lượng hành khách được đưa về đây mỗi lúc một đông.

img

Người người lỉnh kỉnh đồ đạc. Mỗi chuyển xe từ các tỉnh vào bến đều đông khách và hàng hoá

img

Từ xe khách người dân di chuyển sang các phương tiện khác để trở về nơi ở

img

img

Ở bến xe Giáp Bát mỗi chuyển xe khách trở lại cũng đều đông đúc

img

Theo lãnh đạo bến xe Giáp Bát, ngay từ hôm qua đơn vị đã huy động 100% cán bộ công nhân viên làm việc, phục vụ, hướng dẫn hành khách từ các tỉnh trở lại, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch Covid-19 khu vực trong bến xe.

img

Người dân từ khắp các tỉnh, thành đổ dồn về bến xe vào chiều nay

img

Nhiều bạn trẻ cũng "tay xách, nách mang" trở lại Thủ đô học tập và làm việc.

img

Bạn Minh Hiếu (Thái Bình) mang đồ ăn từ quê ra để chuẩn bị đãi bạn bè sau kỳ nghỉ dài ngày

img

Em Nguyễn Ngọc Hà cho biết, sau chuyến đi từ Nam Định lên Hà Nội bản thân thấy khá mệt mỏi vì xe đông đúc, lắm đồ đạc. Xe đón khách dọc đường nên hành trình di chuyển của em bị chậm lại. Cả quá trình chờ xe và khi về tới bến, thời gian bị chậm hơn gần 2 tiếng so với những ngày cuối tuần em về quê.

img

Sau chuyến đi dài, nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi.

img

Đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, tình hình ùn tắc giao thông tập trung chủ yếu vào ngày làm việc cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ. Hôm nay giao thông Thủ đô được dự báo sẽ giảm nhiệt hơn khi người dân bắt đầu trở lại từ 1,2 ngày trước. Thay vì trở lại vào ngày cuối cùng như nhiều kỳ nghỉ khác. Tuy nhiên, Sở GTVT đã phối hợp với Phòng CSGT - CA TP chuẩn bị các phương án phân luồng, giải toả ùn tắc, dự phòng mọi tình huống tạo điều kiện để người dân lưu thông thuận tiện, an toàn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.