Thị trường

Người dân lùng mua quạt năng lượng mặt trời

19/07/2021, 07:15

Những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, các dòng quạt làm mát đều bán tốt, nhiều người lựa chọn dòng quạt năng lượng mặt trời vì nhiều tiện ích.

Khảo sát trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, YouTube… giá quạt năng lượng mặt trời chia theo từng phân khúc và tính năng khác nhau, dao động từ 200 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/chiếc tùy vào chức năng. Các thương hiệu phổ biến với dòng quạt này có thể kể đến như: JINDIAN, SUNTEK, Mayor Wolf, Sky…

img

Một số mẫu mã quạt năng lượng mặt trời được bày bán

Đơn cử, quạt tích điện năng lượng mặt trời 16 inch (lồng quạt 42cm) được chào bán với giá chỉ 298.000 đồng/chiếc với công suất 7W, sử dụng trực tiếp với tấm pin.

Những chiếc quạt cao cấp hơn như Mayor Wolf giá 1,4 triệu đồng/chiếc chạy với công suất 25W, pin sạc 24.000 mAh cho thời gian sử dụng đến 8 giờ; Quạt Sky giá 1,5 triệu đồng, công suất 100W, có điều khiển từ xa, thời gian sử dụng từ 5-8 giờ với nhiều chế độ gió, bảo hành 12 tháng …

Mỗi chiếc quạt năng lượng mặt trời sẽ đi kèm theo một tấm pin mặt trời giúp hấp thụ ánh nắng và sản xuất điện năng để duy trì hoạt động.

Tùy từng loại tấm pin, khi đặt ngoài ánh nắng mặt trời, bộ điều khiển của quạt sẽ nạp năng lượng vào pin, mất từ 4-6 tiếng. Sau khi pin được nạp đầy, quạt sẽ hoạt động trong 6-10 tiếng liên tục, kể cả vào những ngày mưa không có ánh nắng mặt trời.

Theo quảng cáo, ngoài việc có nhiều ưu điểm như không tốn tiền điện, không sợ mất điện đột ngột trong những ngày hè nóng nực so với quạt truyền thống, quạt năng lượng mặt trời còn rất tiện ích khi mang đi dã ngoại, cắm trại; Có thể sạc trực tiếp cho các thiết bị di động khác như điện thoại, đèn pin... qua cổng USB rất tiện lợi.

Ông Cao Tuấn Minh, chủ một cửa hàng trên phố Giảng Võ (Hà Nội) cho biết, những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, các dòng quạt làm mát đều bán tốt. Tuy nhiên, nhiều người lựa chọn dòng quạt năng lượng mặt trời vì nhiều tiện ích.

“Dòng sản phẩm này nhỉnh hơn các dòng quạt mát thông thường, nhưng thiết kế theo hướng thông minh, giải được bài toán “vừa tiết kiệm, lại sử dụng được vào ngày mất điện” mà ai cũng mong muốn. Với mức giá từ vài trăm nghìn đồng đến dưới 1 triệu đồng, phần lớn là dòng mini, công suất thấp, nhưng có thể “xách tay” dễ dàng. Dòng sản phẩm có giá khoảng từ 1-2 triệu đồng, là dạng quạt cây to, công suất cao hơn”, ông Minh nói.

Theo ông Minh, mỗi ngày cửa hàng bán buôn và bán lẻ hàng trăm chiếc quạt. Các dòng cũng khá đa dạng song người mua cũng cần cân nhắc kỹ mục đích, nhu cầu, kinh nghiệm của người đã dùng bởi đây là dòng sản phẩm mới, chưa có định lượng về chất lượng nên dễ bị lừa hay có thể mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

Ngoài ra, dù có hình dạng và kích thước đẹp mắt, không khác gì quạt truyền thống, tuy nhiên tốc độ lại chậm hơn quạt truyền thống, phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, ít người hoặc chỉ tiện lúc mất điện...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.