Đời sống

Người đàn ông trượt chân ngã tử vong khi lấy mật ong rừng trên vách núi

14/07/2022, 10:04
image

Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể người đàn ông tử vong khi lên vách núi cao lấy mật ong rừng.

Sáng 14/7, Thượng tá Nguyễn Nam Sinh, Trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết, đã xác định nguyên nhân khiến người đàn ông vào rừng lấy mật ong tử vong ở Thượng Quảng là do quá trình trèo lên vách núi lấy mật ong và bị trượt chân ngã xuống núi.

img

Vách núi cao nơi người đàn ông gặp nạn

Trước đó, sáng 13/7, nhiều người dân ở xã Thượng Quảng (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) đi làm rẫy tại khu vực vách núi đá vôi thuộc thôn 4 (xã Thượng Quảng) bất ngờ phát hiện xe máy, quần áo và sợi dây thừng đang treo lơ lửng trên vách núi. Phía trên vách núi coi có tổ ong rừng.

Liên tục gọi nhưng không có tiếng người trả lời, người dân nghi ngờ có người đi lấy mật ong gặp nạn nên lập tức trình báo sự việc đến chính quyền và Công an xã.

Ngay sau đó, lực lượng Công an xã Thượng Quảng và Công an huyện Nam Đông đến hiện trường để tổ chức tìm kiếm. Sự việc cũng lập tức được báo đến Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đem theo các thiết bị chuyên dụng băng rừng, tiếp cận khu vực vách núi cao; đồng thời tổ chức lực lượng tìm kiếm phía dưới chân núi.

img

Lực lượng chức năng băng rừng tìm kiếm nạn nhân

Sau hơn 5 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông dưới chân núi. Nạn nhân được xác định là ông Trần Công T. (SN 1977, trú tại xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông).

Theo Công an huyện Nam Đông, nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong được xác định trong quá trình trèo lên vách núi lấy mật ong đã bị trượt chân ngã xuống núi.

img

Lực lượng chức năng với các thiết bị chuyên dụng phối hợp tìm kiếm nạn nhân

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của ông Trần Công T. đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo chính quyền địa phương, người đàn ông gặp nạn khi vào rừng lấy mật ong nói trên làm nghề lao động tự do, thường xuyên đi vào rừng lấy mật ong để kiếm sống, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Ông Hoàng Công T. gặp nạn tử vong để lại bố mẹ già cùng người vợ không có công ăn việc làm ổn định và ba đứa con nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.