Xã hội

Người dân sống trong "biển nước" do mưa và triều cường

16/10/2016, 21:18
image

Cơn mưa suốt từ đêm 15 đến đêm 16/10, cộng với triều cường đã khiến nhiều nhà dân ở TP.HCM ngập trong "biển nước".

hình 2

Mưa lớn cộng với triều cường biến nhà ông Hồng ngập thành sông, cả gia đình không còn chỗ để ngủ. Ảnh: Sao Mai.

Căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng của gia đình ông Cấn Văn Hồng, và Nguyễn Thị Thảo ở số 89 đường 49, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, bị ngập nước thê thảm dưới cơn mưa kỷ lục ngày 16/10.

Đường số 49 đã được Nhà nước và nhân dân cùng đóng góp kinh phí để thi công, nâng cấp hơn nửa năm nay vẫn chưa xong. Cơn mưa ngày 16/10 cộng với triều cường đã khiến nước dâng cao ngập đường khoảng 0,5 mét, mức cao nhất chưa từng thấy trong nhiều năm trở lại đây.

Nhà ông Hồng là một trong những nhà thấp nhất khu vực, nên nước tràn lênh láng khắp nhà. Nước ngập toàn bộ vật dụng, nhấn chìm bàn ghế, tủ lạnh, giường ngủ… khiến cả nhà không còn chỗ nào khô ráo để nghỉ ngơi.

hình 1

Nước ngập nhấn chìm toàn bộ bàn ghế, vật dụng trong gia đình ông Hồng.

Ngoài vợ chồng ông Hồng, còn có một người con gái và một cháu nhỏ 3 tuổi lâm vào cảnh vô cùng khổ sở, không biết đêm nay sẽ ngủ ở đâu khi giường, võng đều ngập hết. Trong khi ông bà ngoại và mẹ không còn chỗ nào để ngả lưng, lội tới lui trong dòng nước chờ nước rút, thì cháu bé ngồi chơi trên chiếc giường ướt nhẹp vì dưới thì ngập mà trên mái lại dột xuống.

hình 3

Cháu bé 3 tuổi ngồi chơi một mình trên chiếc giường ướt nhẹp.

Con gái ông Hồng thở dài cho biết đêm nay cả nhà phải thức để tát nước. Suốt mùa mưa vừa qua, nhà cô thường xuyên bị ngập phải tát nước liên tục, khiến bà Thảo cũng trở bệnh.

hình 5

Bà Thảo đã già yếu nhiều đêm thức trắng để tát nước nên trở bệnh.

Được biết gia đình ông Hồng bị gia đình hàng xóm lấn chiếm đất, kiện ra tòa đã thắng nay chỉ còn chờ thi hành án. Ông Hồng nói bên hàng xóm và thi hành án hứa sẽ trả tiền cho gia đình ông vào tháng 10/2016, nhưng nay đến giữa tháng vẫn chưa có động tĩnh gì.

Ông chỉ mong sớm nhận được tiền để nâng cấp căn nhà, sinh sống đàng hoàng hơn lúc tuổi già, vì nay hai ông bà đều trên 70 tuổi.

hình 6

Ông Hồng rầu rĩ ngóng ra đường chờ nước rút để tát nước ra khỏi nhà kiếm chỗ ngả lưng, nhưng trời vẫn cứ mưa không dứt.

Người dân ở khu vực đường số 49 cho biết chưa thấy năm nào ngập cao như năm nay. Đường 49 nâng cấp để hết ngập đường, nhưng nhà nào lâu năm ở dưới thấp thì bị nước tràn vào, còn nhà nào làm sau này đổ nền cao thì may mắn không bị ngập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.