Thị trường

Người dân TP.HCM ùn ùn đi đổ xăng, nơi bơm mỏi tay, chỗ không một giọt

10/10/2022, 15:21
image

Từ sáng đến trưa nay, người dân TP.HCM rồng rắn xếp hàng đổ xăng trên mọi ngả đường...

Ngày 10/10, tình trạng hết xăng vẫn tiếp tục xảy ra tại nhiều điểm bán lẻ dẫn đến quá tải tại các cửa hàng vẫn duy trì phục vụ. Từ sáng sớm, hàng nghìn lượt người đã phải chen chúc vào cửa hàng xăng dầu số 19Bis Cộng Hòa, phường 12 quận Tân Bình để đổ xăng. Do lượng người quá đông và kéo dài qua cả khung giờ cao điểm buổi sáng, đoạn đường dưới chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám ùn tắc nghiêm trọng.

Tình trạng rồng rắn đổ về các cây xăng tại TP.HCM kéo dài đến giữa trưa và dự kiến còn tiếp tục cho đến khi có động thái điều chỉnh từ Liên bộ Tài chính - Công thương.

12h, cửa hàng xăng dầu Petrolimex tại giao lộ Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ (phường 3, quận 5), hơn 100 người phải đợi đến lượt. Một số người dắt xe máy đến vì hết xăng giữa đường.

Cùng thời điểm, cửa hàng xăng dầu của Petrolimex tại giao lộ Trương Định - Lê Thánh Tôn (quận 1) cũng nườm nượp khách hàng. Không chỉ xe máy, hàng dài ô tô lấn cả ra đường đợi từ 20-30 phút mới đến lượt.

Trong khi các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex bán hàng không ngừng nghỉ, các cửa hàng xăng dầu khác hệ thống rơi vào tình trạng đứt nguồn cung phải bán nhỏ giọt hoặc treo biển “hết xăng, còn dầu”.

Cửa hàng Saigon Petro tại ngã 7 Lý Thái Tổ quận 10 ngừng bán từ tối 9/10 nhưng đến trưa 10/10 vẫn không có xăng để bán cho người dân. Cửa hàng của Comeco tại 79 Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình vẫn tiếp tục “án binh bất đông”, nhân viên ra hiệu không phục vụ.

Đến trưa cùng ngày, UBND TP.HCM đã có báo cáo và kiến nghị gửi Bộ Công thương, Bộ Tài chính trước tình trạng hàng loạt cửa hàng xăng dầu ngừng bán.

Thành phố cho rằng giá xăng dầu trong nước chưa phản ánh đầy đủ các chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến việc phân bố mức chiết khấu trong hệ thống kinh doanh xăng dầu bị hạn chế. Nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu không có chiết khấu để bảo đảm bù đắp chi phí và duy trì hoạt động kinh doanh, bảo đảm cung ứng xăng dầu liên tục cho thị trường.

Do vậy, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Tài chính rà soát và tính toán lại các mức chi phí trong cơ cấu tính giá cả cơ sở mặt hàng xăng dầu như mức chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức. Đồng thời, kiến nghị rà soát lại chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam (premium) và các loại thuế nhằm tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu trên cơ sở phù hợp với thực tế phát sinh và các quy định hiện hành.

>>> Chùm ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại một số cửa hàng xăng dầu trưa nay:

img

Từ 6h sáng đến trưa nay, cửa hàng xăng dầu bên hông cầu vượt Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình luôn trong tình trạng động nghịt người xếp hàng chờ đến lượt.

img

Ô tô nối đuôi nhau tại cây xăng ngã tư Trương Định - Lê Thánh Tôn quận 1.

img

Tại cây xăng ở quận 12, người dân mang theo cả can mua dự trữ vì ám ảnh với cảnh dắt bộ giữa đường.

img

Trước phiên điều chỉnh giá của Liên bộ Tài chính - Công thương vào ngày mai (11/10), nhiều cây xăng chơi chiêu "bơm hư" kết hợp với "hết xăng còn dầu".

img

Nguồn cung được bổ sung khẩn cấp trong đêm 9/10, các cửa hàng của Petrolimex luôn tấp nập khách hàng từ sáng cho đến trưa 10/10.

img

Các nhân viên của Petrolimex bán hàng mỏi tay vì lượng khách hàng đợi đến lượt luôn lên đến hàng trăm người.

img

Khắp các ngã tư đường, chỗ nào có cửa hàng Petrolimex cũng xuất hiện cảnh dòng người rồng rắn đợi mua xăng.

img

Chưa bao giờ "cơn khát" xăng dầu hiện rõ tại TP.HCM như lúc này.

img

Để tránh ùn ứ, cây xăng kéo cả vách ngăn phân luồng.

img

Tại một số điểm chưa kịp bổ sung nguồn hàng, cây xăng để sẵn biển "Xin lỗi đang nhập hàng"

img

Trái ngược với cảnh rồng rắn, chen chúc tại các cây xăng của Petrolimex, các cửa hàng của Saigon Petro rất thưa thớt.

img

Tình trạng đứt gãy nguồn cung diễn ra phổ biến tại các cửa hàng xăng dầu nhượng quyền hoặc hộ bán lẻ.

img

Cửa hàng xăng dầu 270 (270B Lý Thường Kiệt, phường 6, quận Tân Bình) cũng đã ngưng bán trong sáng 10/10. Trước đó, trong tối 9/10 cây xăng này vẫn còn phục vụ.

img

Comeco - không còn xăng để phục vụ khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.