Vận tải

Người dân trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ thở phào vì... đường thông thoáng

03/05/2021, 21:21

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, các bến xe, bến phà ở TP. HCM rất thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt xe.

img

Bến xe Miền Đông thông thoáng ngày cuối nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vắng vẻ

Ghi nhận của PV, chiều nay, hầu hết người dân về quê, đi du lịch đã trở lại TP.HCM để bắt đầu công việc sau kỳ nghỉ lễ 4 ngày. Tuy nhiên, các bến xe và bến phà trên địa bàn thành phố rất thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt xe như ngày đầu nghỉ lễ.

Tại Bến xe Miền Đông, xe khách di chuyển từ cầu Bình Triệu vào cổng số 1 vào bãi trả khách thưa thớt. Bên ngoài lẫn bên trong bến xe đều thông thoáng. Khu vực bán vé và bến bãi hành khách không tập trung đông, những băng ghế sắt vẫn còn chỗ trống người ngồi.

Dù hành khách đi lại vắng vẻ nhưng bến xe vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại nút giao An Phú và đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, các phương tiện lưu thông khá thoải mái.

Tương tự, giao thông từ nút giao cao tốc với đường Vành đai 2 về nút giao An Phú (TP Thủ Đức) lượng phương tiện khá thưa thớt, các xe di chuyển chậm nhưng không kẹt.

Anh Nguyễn Văn Hải, ngụ TP Thủ Đức chia sẻ: “Trước nghỉ lễ đường đi Vũng Tàu rất đông, kẹt xe kéo dài. Nhưng chiều tối nay, ngày cuối nghỉ lễ trở về đường rất vắng vẻ, thông thoáng. Qua trạm thu phí, xe di chuyển chậm nhưng không xảy ra kẹt xe”.

Tương tự, đến khu vực bến phà Cát Lái (TP Thủ Đức), dòng người ở khu vực phà Cát Lái phía huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và phía TP Thủ Đức khá vắng vẻ, không còn cảnh ô tô xếp hàng nối đuôi nhau.

Đại diện Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong TP.HCM cho biết, chiều nay khu vực phà Cát Lái khá vắng, kể cả lượng xe máy cũng không nhiều. Một phần có thể do nhiều người đã về TP.HCM ngày hôm qua, cũng như sợ kẹt phà nên đã chủ động sắp xếp về sớm.

img

Tại bến xe miền Đông, xe khách di chuyển từ cầu Bình Triệu vào cổng số 1, bãi trả khách thưa thớt, 10 phút chỉ có 3-4 tuyến trả khách

img

Khách trở lại bến thưa thớt

img

Bến xe thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.