Xã hội

Người đến và về Vĩnh Phúc phải liên hệ, đăng ký trước

29/10/2021, 17:56

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu người đến/về Vĩnh Phúc phải liên hệ, đăng ký trước với chính quyền hoặc cơ quan, đơn vị đến trực tiếp làm việc.

Chiều nay (29/10), thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này vừa ban hành văn bản tăng cường tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả.

Theo đó, trước khi đến/về tỉnh Vĩnh Phúc, người dân phải liên hệ, đăng ký với địa phương hoặc các cơ quan trực tiếp làm việc và khai báo trung thực tại địa chỉ: https://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động khác.

img

Chốt kiểm tra, khai báo y tế giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc trên QL2

Thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch hiện hành của Bộ Y tế và tỉnh Vĩnh Phúc.

Khi đến chốt hỗ trợ người dân và doanh nghiệp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh: Nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 (sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác…), thực hiện lấy mẫu test nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính trước khi vào tỉnh.

Khi về đến nơi cư trú: Phải ngay lập tức khai báo với chính quyền địa phương, trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi lưu trú.

Người đến/về tỉnh Vĩnh Phúc từ vùng có cấp độ dịch 1 hoặc 2 thuộc địa phương có số mắc Covid-19 cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Thọ, Mê Linh (Hà Nội)… tại thời điểm vào tỉnh và trong vòng 7 ngày trước không đi đến/qua các địa phương thuộc cấp độ dịch 3, 4, được chứng minh bằng khai báo https://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động khác: Phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú (có sự giám sát chặt chẽ của Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ liên gia tự quản, y tế địa phương) đủ 14 ngày kể từ ngày vào tỉnh; lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Người đến/về tỉnh Vĩnh Phúc từ vùng có cấp độ dịch 1 hoặc 2 thuộc các địa phương khác tại thời điểm vào tỉnh và trong vòng 7 ngày trước không đi đến/qua các địa phương thuộc cấp độ dịch 3, 4, được chứng minh bằng khai báo https://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động khác: Áp dụng tự theo dõi sức khỏe và thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định hiện hành.

Trường hợp không chứng minh được: áp dụng như người về từ vùng dịch cấp độ 4.

Người đến/về tỉnh Vĩnh Phúc từ vùng có cấp độ dịch 3 (không áp dụng với các địa phương có số mắc Covid-19 cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Thọ, Mê Linh (Hà Nội)… tại thời điểm vào tỉnh và trong vòng 7 ngày trước không đi đến/qua các địa phương thuộc cấp độ dịch 4 và vùng phong tỏa được chứng minh bằng khai báo https://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động khác: Phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú (có sự giám sát chặt chẽ của Tổ Covid-19 cộng đồng, y tế địa phương) đủ 14 ngày kể từ ngày vào tỉnh; lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Đối với người đến/về tỉnh Vĩnh Phúc từ vùng có cấp độ dịch 4 hoặc các vùng đang phong tỏa (tính đến quy mô cấp xã, phường, thị trấn): Thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, xét nghiệm theo quy định (ngày thứ nhất, ngày thứ 3, thứ 7 và ngày thứ 14 bằng phương pháp PCR).

Tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày sau khi cách ly tập trung, trong đó ngày thứ 14 phải được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.