Showbiz

Người đẹp gốc Á - R’Bonney Gabriel đăng quang Miss Universe 2022

15/01/2023, 11:23
image

Người đẹp gốc Á - R’Bonney Gabriel đã xuất sắc vượt qua 83 thí sinh, được gọi tên ở ngôi vị cao nhất tại Miss Universe 2022.

Trưa 15/1 (giờ Việt Nam) chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2022 khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện nước chủ nhà Mỹ - R’Bonney Gabriel.

Cô vượt qua 83 thí sinh để giành ngôi vị cao nhất. Chiến thắng của R’Bonney Gabriel không khiến nhiều người bất ngờ, bởi từ đầu cuộc thi, cô đã được đánh giá là thí sinh tiềm năng.

Amanda Dudamel của Venezuela nhận danh hiệu á hậu 1. Andreína Martínez của Cộng hòa Dominica là á hậu 2.

img

Khoảnh khắc đăng quang của tân Miss Universe 2022 - R’Bonney Gabriel

Trong đêm chung kết, tân Miss Universe trải qua 2 vòng thi ứng xử dành cho top 5 và top 3. Trong phần thi ứng xử cho top 5, Gabriel nhận được câu hỏi: "Hoa hậu Hoàn vũ năm nay đã cho những người mẹ đơn thân hoặc đã lập gia đình tham gia. Bạn nghĩ sao?".

Cô trả lời: "'Tôi nghĩ chúng ta cần nới rộng độ tuổi của các thí sinh. Năm nay, tôi 28 tuổi và là lứa tuổi lớn nhất được tham gia. Tôi muốn nhắc lại câu nói: 'Nếu không phải bây giờ thì là khi nào. Hiện tại là thời điểm thích hợp, không phải hôm qua, cũng không phải ngày mai"'.

img

R’Bonney Gabriel trong phần thi ứng xử

Ở phần thi ứng xử cho top 3, các cô gái nhận được câu hỏi chung là: "Nếu chiến thắng, bạn sẽ làm gì để thể hiện Miss Universe là tổ chức truyền cảm hứng và cấp tiến, trao quyền cho phụ nữ?".

Gabriel tự tin chia sẻ: "Là một nhà thiết kế thời trang có kinh nghiệm 13 năm, tôi dùng nghề của mình như một công cụ để làm những điều tốt đẹp. Trong ngành của tôi, tôi giảm ô nhiễm môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế. Tôi dạy phụ nữ là nạn nhân của tội phạm buôn người cách thêu thùa.

Tôi nghĩ rất quan trọng để cống hiến cho cộng đồng bằng tài năng của bạn. Ai cũng có sở trường riêng và có thể dùng nó như phương tiện để giúp người khác trở nên tốt hơn".

img

R'Bonney Gabriel sinh năm 1994, cao 1,7 m với body khỏe khoắn, phong cách năng động. Người đẹp mang dòng máu lai Mỹ - Philippines. Cô đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành thiết kế thời trang và đang theo đuổi công việc thiết kế quần áo thân thiện với môi trường.

Trước đó, tân hoa hậu được biết đến là người gốc Á (Philippines) đầu tiên đại diện cho bang Texas tại cuộc thi Miss USA.

“Bố tôi từng giành học bổng đến Mỹ du học và ông ấy chỉ có 20 USD trong túi. Ông muốn tạo dựng cuộc sống mới cho mình. Bố tôi gặp mẹ ở Texas – một người phụ nữ đồng quê đến từ vùng Beaumont. Tôi tự hào về gốc gác Philippines – Texas của mình”, Gabriel từng chia sẻ với tờ ABC News.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.