Hồ sơ tài liệu

Người lao động Triều Tiên tại Trung Quốc đang bị buộc phải về nước

03/10/2017, 13:53

Một số lượng lớn người Triều Tiên đang rời khỏi Trung Quốc sau khi không được gia hạn thị thực.

Công nhân Triều Tiên

Công nhân Triều Tiên (ảnh minh họa)

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 3/10 dẫn lời nhiều nguồn tin cho biết nhiều người lao động Triều Tiên làm việc tại Trung Quốc đang bị buộc phải hồi hương.

Thực tế này đã được ghi nhận trong trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc đang ủng hộ và đưa ra các biện pháp trừng phạt sau khi Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ thử hạt nhân lần thứ và tên lửa đạn đạo cách đây không lâu.

Yonhap cho hay, một nguồn tin tại Bắc Kinh thông báo với hãng tin rằng một số lượng lớn người Triều Tiên đang rời khỏi Trung Quốc sau khi không được gia hạn thị thực.

Đầu năm nay, có hơn 20.000 người Triều Tiên làm việc tại thành phố Đan Đông nằm sát biên giới với Triều Tiên nhưng con số này đã giảm nhiều sau khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp trừng phạt.

Trung Quốc gần đây đã tăng cường việc kiểm tra tình trạng thị thực của người Triều Tiên làm việc trong ngành chế biến hải sản, may mặc và sản xuất phụ tùng điện tử tại nhiều địa phương ở Trung Quốc và những người hết hạn thị thực đã bị buộc phải trở về.

Tới nay có khoảng 100.000 người lao động Triều Tiên được đưa sang làm việc tại nước ngoài và đây là một nguồn thu ngoại tệ lớn cho quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.