Vừa kết thúc chuyện tình hơn 2 năm với tỷ phú Mỹ 73 tuổi - Wynn Katz, chị lập tức ghi danh vào Hoa hậu Hoàn vũ?

Tôi đã thích Hoa hậu Hoàn vũ từ rất lâu. Năm ngoái, chúng tôi vẫn đang yêu nhau, mà bạn trai không thích tôi tham gia những cuộc thi như vậy nên tôi đã bỏ lỡ. Hiện tại, tôi đã chia tay bạn trai nên tôi quyết định thực hiện ước mơ từ lâu của mình.

Báo Giao thông

Chị đang tìm kiếm cơ hội mới qua cuộc thi, hay chỉ để ... bớt buồn khi vừa mới chia tay bạn trai?

Thật ra nói không buồn thì cũng không phải, vì tôi đã gắn bó hơn 2 năm với người này. Đó còn chưa kể việc chúng tôi còn tính đến chuyện hôn nhân. Tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng nhằm bám víu, cần bằng lại mọi thứ và làm mới bản thân mình hơn. Dù hiện tại tôi đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Tôi cũng là kiểu người không ôm quá khứ để sống, tôi sống vì hiện tại và tương lai. Cái gì qua rồi là cho qua luôn. Trước khi công khai chuyện chia tay, chúng tôi đã cãi nhau rồi. Khoảng 2 tuần chúng tôi không nhắn tin, không gọi điện thì cũng khác gì là đã chia tay. Trong khoảng 2 tuần đó, tôi đã cảm thấy quá buồn, quá tuyệt vọng, như đang bị rơi xuống vực vậy. Nhưng rồi tôi nghĩ được rằng, cho dù chúng tôi không thể hàn gắn và tiếp tục đồng hành cùng nhau thì bản thân mình vẫn phải sống cuộc đời của mình.

Tôi cũng nhận ra, bản thân không muốn lệ thuộc vào bất kỳ điều gì, bất kỳ ai, tôi muốn sống cuộc đời của mình. Nhưng mình là con gái nên dễ mềm lòng, anh ấy nói chuyện lại tôi cũng nghĩ sẽ hoà, trở lại như xưa. Thế nhưng nói chuyện được 30 phút, chúng tôi lại tiếp tục cãi nhau. Vậy là chia tay luôn!

Yêu hơn 2 năm, chia tay trong chưa đầy 30 phút. Là sự nóng giận hay còn một lý do nào khác?

Thật ra cũng không có quá nhiều nghiêm trọng. Chúng tôi chia tay không phải vì lý do ngoại tình, chuyện gần gũi hay bất cứ điều gì to tát. Nhiều khi chúng tôi cãi nhau vì những chuyện rất nhỏ nhặt. Tính tôi ương bướng, cứng đầu nên khó chấp nhận. Mẹ tôi nhiều khi cũng nói tôi bị “khùng” vì lý do chẳng to tát gì mà tính chuyện chia tay. Nghĩa là trước đó chúng tôi cũng chia tay một lần rồi, lý do cực kỳ… đơn giản. Anh ấy không muốn tôi tô màu son tím, tôi không chấp nhận nên đã chia tay, huỷ visa một lần rồi.

Chị từng nói, nếu Wynn Katz xin lỗi, chị sẽ cân nhắc chuyện quay lại. Chị vẫn còn tình cảm hay tiếc một điều gì?

Tôi không hối hận về quyết định của mình. Tôi chỉ thấy tiếc về mối tình này. Người ta nói: Tìm thấy một nửa của mình là chân ái, tôi cũng cảm thấy như vậy với Wynn. Tôi cũng đã tính tới chuyện qua Mỹ, kết hôn và sống cuộc sống gia đình. Đến giờ mất đi một nửa của mình, tôi cảm thấy tiếc vì chưa biết đến bao giờ mình mới tìm lại được. Tôi cũng từng tự hỏi: Nếu vì một lý do nhỏ nào đó mà đánh mất đi một nửa của mình thì liệu có sai không? Đôi lúc, tôi thấy có thể do nóng quá nên quyết định vội vàng, thấy mình sai thật. Nhưng đến giờ, tôi thấy mình cũng ổn. Người ta nói rằng, bước ngoặt có đến đùng một cái thì mình rẽ thôi, chứ không phải “bo cua”. Cho nên đây như một bước ngoặt để mình bước sang một trang mới, đến với nhau vì duyên số, rời ra nhau khi hết duyên, vậy thôi.

Hai người có còn liên lạc với nhau sau khi chia tay không?

Quan điểm của tôi đã chia tay là xa luôn, không bao giờ nói chuyện hay gặp gỡ lại với bạn trai cũ. Thậm chí cũng không bao giờ có cơ hội vô tình gặp lại nhau ở ngoài đường luôn. Tôi không muốn dây dưa trong chuyện tình cảm. Anh ấy cũng không có cơ hội nhắn tin hay liên lạc gì được đâu, vì tôi đã chặn hết tài khoản trên mạng xã hội rồi. Với Wynn, chúng tôi đã thẳng thắn với nhau từ khi mới yêu, nên cũng không có chuyện chúng tôi liên lạc với nhau sau khi rời xa.

Kể ra yêu Wynn, chị được nhiều hơn mất?

Cũng đúng. Quen người này tôi thấy mình được nhiều hơn mất. Anh ấy quá trải đời, quá nhiều kinh nghiệm và kiến thức nên anh ấy dạy tôi rất nhiều thứ, từ cuộc sống đến kiến thức chuyên môn như cách kinh doanh. Thậm chí, đơn giản chỉ là cách tạo dáng, biểu cảm khi chụp hình… Sau hơn 2 năm yêu, tôi cũng thấy mình thay đổi nhiều.

Chị từng được Wynn đưa đi gặp gia đình rồi chứ?

Chưa bao giờ! Vì chúng tôi quen và yêu nhau ở Việt Nam, sau này anh ấy có về bên Mỹ để tiếp tục công việc, chúng tôi yêu xa hơn 1 năm sau đó. Thỉnh thoảng, gọi video thì tôi có gặp 1, 2 lần thành viên gia đình, và chúng tôi cũng biết về nhau.

Báo Giao thông

Ban đầu, mối quan hệ của chúng tôi không có gì khó khăn. Sau đó, cũng có một chút vấn đề. Tôi quan điểm rằng: mình chưa là vợ thì chúng tôi chưa phải là gia đình. Còn Wynn là tuýp người của gia đình, quá đặt nặng gia đình nên đên đôi người thân tác động thì anh ấy nghe theo. Thời gian đầu có lúc tôi cũng ấm ức phát khó, tôi cũng mặc kệ và suy nghĩ khác đi.

Sau cuộc tình này, quan niệm về tình yêu của chị có thay đổi không?

Tôi nghĩ là có. Nếu mình đặt nặng tình cảm với ai đó, chắc chắn mình sẽ bị ràng buộc bởi gia đình của người ta. Ở Việt Nam hay có chuyện mẹ chồng – nàng dâu. Wynn quá lớn tuổi, bố mẹ cũng không còn nên chắc chắn tôi không rơi vào hoàn cảnh đó. Nhưng tôi lại vướng phải rào cản là con gái và em của Wynn. Tôi không chấp nhận được nên mới quyết định chia tay.

Nếu bắt đầu một mối quan hệ khác, chắc chắn tôi cũng sẽ gặp những vấn đề tương tự. Nếu mình chấp nhận thì mới tiếp tục được. Tuy nhiên, tôi không biết mình làm được không. Với tính cách bướng bỉnh của mình thì liệu có ai chấp nhận không nữa. Wynn dễ như vậy, chiều như vậy, tôi cũng không chịu nổi thì liệu có ai chịu nổi mình đây.

Còn bây giờ tôi chỉ xác định lại mình muốn cái gì hơn? Tình cảm hay sự nghiệp? Và câu trả lời hiện tại là sự nghiệp. Vừa chia tay một mối tình, chắc không có ai muốn tiếp tục ngay một mối quan hệ mới.

Chị từng có mối quan hệ yêu đương với nhiều đại gia có tuổi. Vì chị là người phụ nữ thích được cung phụng và chiều chuộng, như một cô búp bê bên cạnh người yêu hay vì một lý do đặc biệt nào khác?

Với Wynn thì thời gian đầu tôi cũng ngoan lắm, một dạ hai thưa. Anh ấy không cho tôi thi các cuộc thi như hoa hậu, người mẫu vì sợ người đàn ông khác dòm ngó. Tôi cũng đồng ý bỏ hết đam mê của mình, đáp ứng hết yêu cầu. Tôi cũng không ăn mặc hở hang, loè loẹt vì Wynn ghen dữ lắm, dù tôi không bao giờ đi bar, chơi bời. Có dí đầu tôi cũng không đến những chỗ đó, vì tôi ghét những nơi ồn ào. Đi đâu tôi cũng chỉ đi từ sáng đến 7-8h tối mới về rồi.

Tôi ngoan như vậy rồi còn sao nữa? Nhưng đến khi tôi không thể ngoan hơn được nữa, tôi muốn tô màu son mình thích, mặc đồ mình yêu, làm những gì mình mơ ước. Ông ấy không chấp nhận thì dừng lại là điều đương nhiên

Thật ra, đàn ông thường thích cô gái mỏng manh, yếu đuối để được bảo vệ, được thể hiện sức mạnh của mình. Với một cô gái quá mạnh mẽ, đàn ông thường cảm thấy người ta không có là gì hết, không có quyền lực. Nhưng tôi thì không, tôi cho rằng nếu mình yếu đuối quá thì sẽ làm cho mình bị luỵ tình. Tôi cũng không biết tại sao tôi toàn gặp những người thành đạt, giàu có. Tôi chỉ biết luôn là bản thân mình, cứ mạnh mẽ như vậy, còn ai thích thì thích, không thích thì cũng phải chịu. Nhưng rõ ràng những người bạn trai của tôi vẫn thích tính cách như một “thằng đàn ông” đó mà (Cười).

Báo Giao thông

Và chị cũng chọn đúng người đàn ông thành đạt để yêu?

Những người đàn ông bản lĩnh, có sự nghiệp mới thu hút được tôi. Nhiều khi gặp những người như vậy, kể cả không hề biết họ giàu có nhưng tự dưng tôi bị hấp dẫn. Thậm chí, tôi phải thốt lên trong đầu rằng: “Trời ơi ông này ngầu quá”. Còn không thích đẹp trai, đẹp trai đâu có gắn bó được lâu dài. Qua thời gian, mọi thứ sẽ phai mờ dần đi, còn người đàn ông bản lĩnh, có sự nghiệp mới có thể chăm sóc được cho mình.

Thế còn chị nghĩ họ đến với chị vì xinh đẹp, chân dài, nóng bỏng…?

Xinh đẹp, chân dài, nóng bỏng ngoài kia nhiều lắm mà, đâu có thiếu? Tại sao họ thích mình thì tôi cũng không biết. Đôi khi ngoan quá, họ lại nghĩ rằng họ đến với mình vì mục đích gì. Còn những đứa kiểu hời hợt, ẩm ương, quái quái như tôi có thể họ lại cảm thấy thú vị. (Cười)

Có khi nào chị nghĩ những người đàn ông chững chạc kia cũng chỉ lợi dụng thoả mãn sắc đẹp của chị thôi không?

Trước giờ tôi chưa từng gặp người như vậy, nhưng tôi nghĩ đàn ông kiểu đó cũng có. Quan trọng ở việc họ thích gắn bó lâu dài hay kiểu chơi qua đường.

Đã bao giờ thử yêu một chàng trai trẻ?

Thật ra hồi cấp 3 tôi cũng từng quen trai trẻ. Sau cấp 3, tôi toài quen U40, U50, U60, U70 đến Wynn là nhiều tuổi nhất, 73 tuổi. Nhiều người phụ nữ cũng thích trai trẻ đấy, vì họ thích được bao nuôi người khác. Còn tôi thì không!

Thời gian qua tôi cũng từng nghĩ rằng, liệu mình có nên quen trai trẻ không? Nhưng nghĩ lại câu trả lời có lẽ là không. Bởi, có khi mình còn điên hơn, chắc một ngày tôi đánh người ta mấy trận. (Cười) Kiểu họ trẻ quá mà, làm sao có thể chín chắn trong suy nghĩ và điềm đạm trong hành động được?! Làm sao họ chịu nổi tính cách của mình.

Cảm ơn chị!

Cổ Thị Kim Ngân, sinh năm 1994, từng là một trong những thí sinh ở show hẹn hò The Bachelor Vietnam - Anh chàng độc thân (2018), The Face 2018. Cô từng được ví là “bản sao Lan Khuê”, “tiểu Lan Khuê” vì có nhiều nét nhang nhác giống với vóc dáng, thần thái của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.