Quân sự

Người Mỹ ngạc nhiên về phản ứng của Nga khi tàu Tây Ban Nha vào Biển Đen

09/07/2021, 08:01

Hoa Kỳ ngạc nhiên về phản ứng của Nga trước sự xuất hiện của tàu Tây Ban Nha ở Biển Đen.

Giới lãnh đạo quân đội Nga đã khiến các chuyên gia Mỹ bối rối khi tuyên bố về sự xuất hiện của tàu tuần tra Rayo của Tây Ban Nha ở Biển Đen.

Tàu Tây Ban Nha đến Biển Đen tham gia cuộc tập trận Sea Breeze 2021 của NATO hôm 7/7 và ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của quân đội Nga.

Các nhà quan sát của tạp chí The National Interest (NI) lưu ý rằng các hành động của Liên minh Bắc Đại Tây Dương trong khu vực này luôn được Bộ Quốc phòng Nga theo dõi chặt chẽ, nhưng lần này quân đội của Moscow này đã khiến các chuyên gia Mỹ bất ngờ.

"Nga đã nói rõ rằng họ sẽ theo dõi chuyển động của các tàu chiến trong vùng biển trung lập", báo National Interest lưu ý.

Lần này các nhà báo Mỹ bối rối không phải bởi hoạt động theo dõi của quân đội Nga, mà bởi sự lựa chọn của lực lượng vũ trang của Moscow về đối tượng cụ thể cần theo dõi.

img

Tàu chiến Tây Ban Nha.

Tuần trước, Trung tâm Quản lý Quốc phòng Quốc gia cho biết quân đội sẽ theo dõi hành động của một tàu khu trục nhỏ của Italy, cũng tham gia cuộc tập trận Sea Breeze 2021.

Tạp chí Mỹ nhắc lại rằng có tổng cộng 32 tàu từ ba chục quốc gia NATO đến tham gia Sea Breeze, nhưng chiếc của tàu của Italy đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía Nga.

Hôm thứ Tư 7/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội của Moscow đang theo dõi tàu Rayo.

Các nhà quan sát Mỹ quan tâm đến thực tế là đối tượng quan tâm của quân đội Nga không hề nổi bật về lớp tàu và trang bị trong khi có nhiều tàu chiến ấn tượng hơn cũng đã đến khu vực để tập trận với NATO.

Do đó, câu hỏi đặt ra, tại sao Hạm đội Biển Đen lại tập trung vào Rayo?. Về câu hỏi này, trước đó, một số nhà phân tích quân sự của Nga bày tỏ lo ngại rằng, dù một số tàu chiến của NATO có trang bị vũ khí không ấn tượng nhưng chúng có thể đóng vai các đối tượng khiêu khích để tạo vỏ bỏ bọc cho các nhóm đặc nhiệm người nhái xâm nhập vào Crimea.

Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia quân sự Nga là Moscow không được khinh suất mà luôn phải cảnh giác cao độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.