An ninh hình sự

Người nhà xe Tấn Tài đánh phóng viên Báo Tiền phong tại Pleiku?

21/07/2020, 17:10

Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Gia Lai - ông Lê Văn Hạnh cho biết đã nhận được đơn p/v Lê Văn Tiền tố cáo hành vi đánh người của nhà xe Tấn Tài.

img
Người được cho là tham gia đánh anh Tiền

Tuy nhiên, trước khi nhận đơn của p/v Tiền, Sở GTVT đã nhận được điện thoại phản ánh của người dân. Ngay lập tức Sở GTVT đã có công văn chỉ đạo, ghi rõ: "Sáng ngày 20/7, Sở GTVT nhận được phản ánh (qua điện thoại) của người dân phản ánh về việc nhân viên phục vụ trên xe 81B- 013.04, chạy tuyến Gia Lai đi Kon Tum của HTX Vân tải Cơ giới Hiệp Thành đánh; nguyên nhân do hành khách không đi xe.

Sở GTVT yêu cầu giám đốc HTX Vân tải Cơ giới Hiệp Thành tổ chức kiểm tra, xác minh vụ việc, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan; xử lý nghiêm trách nhiệm...".

Cũng theo Sở GTVT Gia Lai, xe khách 81B- 013.04 được cấp chạy tuyến cố định từ Bến xe huyện Krông Pa (Gia lai) đến bến xe Kon Tum. Xe được cấp lệnh xuất bến từ K rôngpa vào 13h và từ Kon Tum vào lúc 6h15 hằng ngày.

Theo anh Lê Văn Tiền (26 tuổi, ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) - phóng viên thường trú Báo Tiền Phong tại Gia Lai, việc đánh người xảy ra vào khoảng 8h ngày 20/7, tại đoạn đường Lê Thánh Tôn giao với đường Trường Chinh, TP.Pleiku (Gia Lai).

Lúc này, anh Tiền chở mẹ là bà Hoàng Thị C (58 tuổi) đến ntư Lâm Nghiệp để bắt xe cho mẹ về huyện Krông Pa. Nhà xe Tấn Tài, BKS 81B- 013.04 cho xe tấp vào lề đường, phụ xe khoảng 20 tuổi (chưa xác định được danh tính) kéo bà C lên xe.

Thấy xe đã nhiều khách, anh Tiền sợ mẹ say xe và xe này lại không về huyện Krông Pa nên anh Tiền từ chối. Tuy nhiên, phụ xe liên tục chèo kéo, dùng tay trái kéo bà C lên xe. Thấy vậy, anh Tiền nói: “Người ta đã nói không đi rồi còn kéo làm gì”.

Nghe xong câu nói đó, phụ xe lao vào đấm liên tục vào vùng mặt anh Tiền. Tài xế Tuấn thấy vậy, cũng chạy xuống dùng tay đánh vào mặt, vào đầu anh Tiền. Trong lúc bị cả 2 người trên đánh, anh Tiền không dám phản kháng, chỉ dùng tay che mặt, ôm đầu và liên tục nói xin lỗi.

Bị tài xế và phụ xe Tấn Tài đánh đập và chửi bới, anh Tiền bức xúc nói sẽ gọi Sở Giao thông Vận tải Gia Lai xử lý. Nghe anh Tiền nói vậy, tài xế tên Tuấn la lối: “Mày thích doạ tao à, mày gọi đi”, dứt lời cả 2 người trên tiếp tục lao vào đánh anh Tiền. Mẹ anh Tiền trong lúc can ngăn, không may bị một trong hai người vung tay, làm chảy máu ở miệng. Anh Tiền và mẹ sau nhiều lần nói xin lỗi, 2 người trên mới chịu lên xe đi về hướng huyện Chư Sê (Gia Lai).

“Đến thời điểm làm đơn này, đầu tôi vẫn đau và choáng, ù tai, bầm môi”, anh Tiền cho biết. Bị đánh liên tục, lại sợ ảnh hưởng đến mẹ già, anh Tiền đã xin lỗi, dù không làm gì sai.

Ngày 21/7, anh Lê Văn Tiền, cho biết đã gửi đơn đến Công an TP.Pleiku, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề nghị làm rõ hành vi cố ý gây thương tích của tài xế và phụ xe Tấn Tài (thuộc quản lý của Hợp tác xã Vận tải Cơ giới Hiệp Thành).

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngã tư Lâm Nghiệp, Tp.Pleiku là điểm cấm xe khách đón trả khách. Hiện TTGT Gia Lai vừa dừng xe khách 81B- 013.04 tại đường Nguyễn Tất Thành, Pleiku để kiểm tra các quy định vận tải hành khách.

Phóng viên Báo Giao thông sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.