Đời sống

Thêm 3 ca dương tính, Gia Lai có 16 người mắc bệnh bạch hầu

07/07/2020, 17:40

Tính đến chiều ngày 7/7, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận có 16 ca bệnh nhân có kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

img
Các y bác sĩ Gia Lai kiểm tra cho một em bé được cách ly

Chiều 7/7, ông Mai Xuân Hải, giám đốc sở Y tế Gia Lai cho biết, tính đến 16h30, tổng số người bị sốt, đau họng đưa vào diện cách ly nghi nhiễm dịch bạch hầu tại tỉnh đã tăng lên 42 trường hợp.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hải cho biết, trong ngày ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu nâng tổng số người nhiễm bệnh này tại Gia Lai lên con số 16. Trong đó có 1 trường hợp tử vong ngày 5/7.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tính từ đầu năm 2020 đến chiều ngày 7/7, 3 tỉnh Tây Nguyên ghi nhận 64 ca bệnh bạch hầu, trong đó 3 ca đã tử vong. Cụ thể, Tỉnh Đắk Nông có 26 bệnh nhân, Kon Tum có 22 bệnh nhân và Gia Lai 16 bệnh nhân.

Như Báo Giao thông đưa tin, từ ngày 4/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận ca đầu tiên nhiễm bệnh dịch bạch hầu. Chỉ trong thời gian 4 ngày từ ngày 4-7/7, trên toàn tỉnh Gia Lai số lượng ca nhiễm bạch hầu tăng đột biến từ 1 lên đến 16 người. Trong đó, có 1 ca bệnh nhân bị phát độc tố không cứu chữa được, đã tử vong.

Công tác phòng dịch tại Gia Lai được triển khai rốt ráo như: cách ly, khử độc tiêu trùng và các hoạt động khác nhằm kiểm soát mầm bệnh lây lan tại khu vực làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.