Quân sự

Người Nhật kêu gọi NATO trả thù Nga vì cuộc tập trận ở Viễn Đông

07/07/2021, 14:48

Người Nhật kêu gọi NATO trả thù Nga vì cuộc tập trận của Hải quân Nga ở Viễn Đông.

Theo báo Hành động và Lời nói, một số người Nhật kêu gọi Tokyo không bỏ mặc các cuộc tập trận của hạm đội tác chiến Nga trên vùng biển của Biển Nhật Bản (phía Hàn Quốc gọi là "Biển Đông" theo phương hướng dựa vào vị trí địa lý của nước này).

Tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản, trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ, đã công bố tài liệu về cuộc tập trận của hạm đội chiến đấu Nga, sẽ được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 7 ngoài khơi Nhật Bản.

Nguồn tin của ấn phẩm Sankei Shimbun cho biết, thủy thủ đoàn của các tàu Nga sẽ thực hiện các vụ phóng tên lửa và hạ gục các mục tiêu trên mặt nước.

Dưới sự xuất bản của Sankei Shimbun trên Web, đã có nhiều bình luận trong đó người Nhật kêu gọi chính quyền phản ứng đối xứng với "sự xâm lược của Nga".

img

Tàu tên lửa của Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga.

Các độc giả Nhật kêu gọi NATO tiến hành các cuộc tập trận gần Vladivostok hoặc tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào Nga cùng với các đồng minh NATO.

"Chúng ta cần trả thù Nga! Nhật Bản đã làm đúng khi cử quan sát viên của mình đến khu vực các cuộc tập trận quân sự của NATO và Ukraine Sea Breeze 2021 đang diễn ra ở Biển Đen" – một độc giả có nickname “Hy3” kêu gọi.

"Nhật Bản, Mỹ, Anh và các quốc gia đồng minh và thân thiện khác cần tiến hành các cuộc diễn tập hải quân quy mô lớn gần lãnh thổ Nga", một người khác có nick “Samurai” nói.

Tóm tắt kết quả của cuộc thảo luận, người dùng của báo Sankei Shimbun lưu ý rằng không có gì đáng trách khi “bắn vào vùng đặc quyền kinh tế của Nga…”

Cần lưu ý rằng trong ấn phẩm, người Nhật hết sức lo lắng, người ta đã lưu ý riêng rằng Nga đang gia tăng ảnh hưởng của mình ở Viễn Đông một cách có hệ thống và trong những năm gần đây đã tăng số lượng các chuyến bay tuần tra và triển khai các hệ thống phòng không và tên lửa trên quần đảo Kuril.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.