Điều tra

Người phụ nữ mua sổ đỏ giả trên mạng để cầm cố, thu lợi bất chính tiền tỷ

05/01/2022, 15:55

Đoàn Thị Kim Thanh (35 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đặt mua nhiều sổ đỏ giả để cầm cố cho nhiều người lấy 1,4 tỷ đồng.

Ngày 5/1, Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh (35 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img

Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh

Theo cơ quan điều tra, khoảng cuối năm 2008, do thiếu tiền di chuyển địa điểm mở lớp giữ trẻ, Thanh phải tìm nhiều cách xoay sở, vay mượn nhiều người để trang trải.

Đến năm 2020, tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhóm trẻ của Thanh gần như không hoạt động, nợ nần nhiều không có khả năng chi trả.

Qua giới thiệu, Thanh vay tiền của một người phụ nữ trên địa bàn với lãi suất 6%/tháng. Để vay tiền thuận lợi, Thanh đặt mua trên mạng làm giả một sổ đỏ mang tên của Thanh tại Khu dân cư Làng Cá (quận Sơn Trà) để vay hơn 400 triệu đồng.

Thấy việc cầm cố sổ đỏ giả thuận lợi, Thanh tiếp tục đặt mua thêm 7 sổ đỏ khác đều mang tên mình để đi cầm cố cho nhiều người.

Tính đến khi bị bắt Thanh đã lừa trót lọt nhiều bị hại với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.