Đời sống

Nhà, đất bị giải tỏa, dân vẫn phấn khởi chờ cầu Rạch Miễu 2 khởi công

26/03/2022, 07:00

Người dân vùng giải tỏa, bồi thường GPMB cầu Rạch Miễu 2 rất vui mừng, phấn khởi chờ ngày khởi công.

Dự án cầu Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền nối 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre chuẩn bị khởi công xây dựng cuối tháng 3/2022. Người dân trong vùng giải tỏa, bồi thường GPMB rất vui mừng, phấn khởi chờ ngày khởi công dự án.

Bà Phan Thị Sáng (79 tuổi, ngụ ấp 9, xã An Khánh, huyện Chầu Thành, tỉnh Bến Tre) cho biết, gia đình có 3.000m2 đất và ngôi nhà bị giải tỏa trắng để thực hiện dự án cầu Rạch Miễu 2. Dù vậy, gia đình bà vẫn đồng thuận với chủ trương của Nhà nước để xây dựng cầu, đường phục vụ nhân dân.

img

Bà Hồ Kim Anh (ngụ ấp 1, xã An Khánh, huyện Châu Thành) trao đổi với PV về chủ trương dự án cầu Rạch Miễu 2

“Dù phải di dời sang chỗ ở mới có khó khăn hơn nhưng gia đình tôi cũng như nhiều hộ dân ở đây đều đồng thuận chủ trương xây cầu Rạch Miễu 2. Chúng tôi mong muốn Nhà nước tính giá bồi thường hợp lý để người dân không phải bị thiệt”, bà Sáng cho biết.

Còn theo bà Hồ Kim Anh (86 tuổi, ấp 1, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Bến Tre), việc giải tỏa nhà, đất là không ai muốn nhưng chủ trương của tỉnh xây cầu, làm đường thì bà con ở đây đồng thuận. Có cầu, có đường mới người dân đi lại thuận tiện hơn, kinh tế sẽ phát triển hơn. Chỉ mong việc giải tỏa đền bù làm sao để người dân không bị thiệt, nhất là những hộ mất đất nhiều hoặc bị giải tỏa trắng do phải tìm nơi ở mới rất khó khăn.

“Hiện gia đình tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương xác nhận xong diện tích, kiểm đếm hoa màu, vật kiến trúc, chỉ còn chờ áp giá đền bù”, bà Kim Anh nói.

Chị Lê Thị Vân (45 tuổi, ngụ ấp An Phú, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Bến Tre, bán nước mía gần khu vực dự án đi qua) cho biết, những ngày qua, người dân khu vực này rất vui mừng và phấn khởi chờ đợi ngày khởi công dự án.

img

Các ngành chức năng đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục khu vực lễ để kịp ngày khởi công dự án ngày 29/3

“Khi dự án này hoàn thành, người dân 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đi lại thuận lợi, rút ngắn thời gian và khoảng cách giữa 2 tỉnh cũng như các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng… với TP.HCM”, chị Vân nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Ngọc Tam, chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, đến thời điểm này, 100% hộ dân nằm trong vùng dự án ở địa bàn huyện Châu Thành và TP Bến Tre đồng thuận về chủ trương đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp thắc mắc, khiếu nại về mức giá bồi thường. Tỉnh đang tập trung tuyên truyền, vận động người dân để sớm đưa dự án đi vào thi công đúng tiến độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.