Xã hội

Nhà quản lý, doanh nghiệp hiến kế để du lịch Quảng Ninh "cất cánh"

17/03/2023, 17:10

Ngày 17/3, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị phát triển du lịch năm 2023 với sự tham gia của các nhà quản lý, doanh nghiệp.

Hội nghị nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình du lịch Quảng Ninh, các tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế; đề ra các giải pháp trọng tâm, tạo đột phá về phát triển du lịch trong năm 2023 và các năm tiếp theo trên các lĩnh vực.

img

Quang cảnh hội nghị

Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước; phát triển sản phẩm du lịch mới; xúc tiến thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; công tác xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch; công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

img

Các khách mời chia sẻ, hiến kế để phát triển du lịch Quảng Ninh

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 1.654 cơ sở lưu trú du lịch với 33.593 phòng đã được xếp hạng; 133 công ty, chi nhánh lữ hành; 12/13 địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được công nhận các tuyến, điểm du lịch.

Năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 11,6 triệu, trong đó có 304.000 lượt khách du lịch quốc tế. Mức độ đóng góp của GRDP du lịch đã tăng lên đáng kể, đạt 6% so với GRDP của tỉnh.

Quảng Ninh đứng thứ 2 trong Báo cáo đánh giá chỉ số cạnh tranh du lịch Việt Nam năm 2021 đối với 15 tỉnh/thành phố theo các nhóm, trụ cột.

img

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh ký kết chương trình hợp tác với một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Để Quảng Ninh đạt mục tiêu thu hút 15 triệu lượt khách, với 2 triệu khách quốc tế trong năm, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, thách thức của du lịch Quảng Ninh, từ đó đưa ra 1 số giải pháp như nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tận dụng cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, hiện đại cho phát triển triển du lịch; ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong phát triển du lịch...

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Ninh cũng đã công bố 4 dòng sản phẩm du lịch: Du lịch biển đảo; du lịch văn hóa, tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch biên giới, tận dụng thế mạnh về tài nguyên tự nhiên và văn hóa.

Đồng thời, ký kết các thỏa thuận hợp tác với Hải Phòng, Cần Thơ, Đồng Nai. Các doanh nghiệp, hiệp hội cũng đã quyết tâm và cam kết cùng chung tay phát triển du lịch nói riêng, phát triển kinh tế địa phương và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp nói chung.

img

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định: Từ những thế mạnh nổi trội, các cơ hội, khó khăn thách thức đang và sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, cùng các chia sẻ, gợi ý, đề xuất của các chuyên gia, các diễn giả và doanh nghiệp, tỉnh Quảng Ninh xác định cần tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với thế mạnh của các địa phương trên địa bàn, khắc phục tính mùa vụ trong hoạt động du lịch; cơ cấu lại ngành du lịch, thị trường khách quốc tế; khai thác có hiệu quả các nguồn khách đến Quảng Ninh hướng đến chất lượng cao…

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ: Ngành GTVT đang nỗ lực hỗ trợ để du lịch "cất cánh"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.