Sửa chữa hư hỏng đường tại Km 7+900 (bên phải tuyến) sau khi Báo Giao thông phản ánh |
Cũng theo ông Tài, vị trí xuống cấp mà báo phản ánh thuộc Gói thầu số 2 (từ Km5 - Km10), do Công ty Xây dựng Thuận An thi công.
Trước đó, sau khi có phản ánh của Báo Giao thông trong bài viết “Đường trăm tỷ chưa thông xe đã xuống cấp”, ngày 20/7, UBND tỉnh Đắk Lắk có Công văn số 5699 yêu cầu kiểm tra thực tế công trình đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột. Công văn do ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch ký, nêu rõ: “Ngày 13/7/2017, Báo Giao thông có đăng bài “Đắk Lắk: Đường trăm tỷ chưa thông xe đã xuống cấp”, phản ánh công trình đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột hiện nay có một số vị trí mặt đường bị bong tróc, xuất hiện vết nứt kéo dài, vết nứt chân chim từng mảng lớn và một số vị trí chắp vá…đang từng ngày xuống cấp. UBND tỉnh giao UBND TP Buôn Ma Thuột là chủ đầu tư công trình, tổ chức kiểm tra thực tế theo phản ánh để xử lý kĩ thuật công trình (nếu có)”.
Như Báo Giao thông đã phản ánh, đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có chiều dài gần 14km, dự án có tổng mức đầu tư 687 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Sau gần 8 năm thi công, đến nay tuyến đường vẫn chưa xác định được ngày thông xe chính thức. Tuy nhiên, trong thời gian thông xe kĩ thuật, tuyến đường đã và đang xuống cấp nghiêm trọng như: Mặt đường đã bị bong tróc, xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài và rạn nứt chân chim từng mảng. Ngoài ra, hệ thống thoát nước trên tuyến cũng lộ rõ nhiều bất cập, hố ga được thi công cao hơn mặt đường khiến việc thoát nước bị hạn chế, đất, đá và nước đọng lênh láng trên mặt đường khiến chất lượng công trình càng xuống cấp, gây mất ATGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận