Thời sự Quốc tế

Nhà tiên tri dự đoán năm 2022: Nhiệt độ cao "luộc" chín cá đại dương

Nhà tiên tri Nostradamus dự đoán nhiều nguy cơ như lũ lụt, hạn hán, lạm phát phi mã dẫn đến nạn đói ở nhiều nơi trên thế giới năm 2022.

Nostradamus là nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp sống vào nửa đầu thế kỷ 16. Năm 1555, ông đã xuất bản một cuốn sách mang tên “Les Propheties” nổi tiếng, gồm 942 câu thơ được cho là dự đoán các sự kiện lớn sẽ xảy ra trên thế giới.

Với năm 2022, nhà tiên tri dự báo thế giới sẽ đối mặt với tình trạng thiên tai trên diện rộng, nạn đói do tình trạng lạm phát, giá cả tăng cao và sự thống trị của trí tuệ nhân tạo.

Nhiệt độ tăng cao "luộc" chín cá đại dương

img

Năm qua thế giới đã chứng kiến nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan bất thường gây thiệt hại nặng về người và của

Trong cuốn sách “Les Propheties”, ông Nostradamus dự đoán tình trạng biến đổi khí hậu trên thế giới năm 2022 sẽ tồi tệ tới mức nhiệt độ tăng cao làm chín cá tại các đại dương. Ông cũng dự đoán Trái Đất sẽ không có mưa trong 40 năm và sau đó sẽ là một trận đại hồng thủy tàn phá nhiều quốc gia.

Thực tế, trong những năm gần đây, thế giới đã chứng kiến nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như sóng nhiệt, lũ lụt, hạn hán. Liên Hợp Quốc cảnh báo các thảm họa thiên nhiên đang trở nên thường xuyên hơn trong thời gian tới.

Tiểu hành tinh khổng lồ va vào Trái đất

Một biến cố khác được Nostradamus dự đoán sẽ xảy ra trong năm 2022 là một tiểu hành tinh khổng lồ sẽ va vào Trái đất, gây ra hậu quả thảm khốc. Trong cuốn sách nổi tiếng, Nostradamus mô tả sự kiện này là một quả cầu lửa khổng lồ rơi từ trên trời xuống.

Trước đó, đã có nhiều tiểu hành tinh từng bay sát qua Trái đất ở cự ly gần. Ngay trong năm 2021, đã có tiểu hành tinh 2021 GW4 bay sượt qua Trái đất nhưng vẫn ở khoảng cách an toàn.

img

Nhà tiên tri nổi tiếng Nostradamus

Lạm phát tăng cao gây nạn đói trên diện rộng

Nhà tiên tri Nostradamus cũng cảnh báo về nguy cơ nạn đói xảy ra trên toàn cầu do lạm phát đẩy giá cả tăng cao. Theo ông, nạn đói sẽ dẫn tới xung đột và gây ra tình cảnh khốn cùng ở nhiều nơi, khi con người buộc phải tranh nhau thức ăn và nước sạch.

Trong năm qua, nhiều quốc gia trên thế giới gặp khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiếu hụt nguồn cung khí đốt khiến lạm phát gia tăng ở mức đáng lo ngại. Những yếu tố này góp phần đẩy giá năng lượng và lương thực tăng cao từ cuối năm 2021 và có thể kéo dài sang 2022.

Sự trỗi dậy của công nghệ trí tuệ nhân tạo

Nostradamus nhắc tới "đồ đệ bất tử" trong dự đoán của mình về năm 2022. Nhiều người lý giải rằng nhà tiên tri đang ám chỉ sự trỗi dậy của công nghệ trí tuệ nhân tạo và cảnh báo về việc con người quá phụ thuộc vào công nghệ.

Tuy nhiên, những dự báo trên chỉ mang tính tham khảo. Dù Nostradamus là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới nhưng đa phần các câu thơ trong cuốn sách của ông có nội dung khá mơ hồ và có thể được diễn giải theo nhiều cách khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.