Bóng đá

Nhà vô địch V-League thử "khẩu trọng pháo" trước mùa giải mới

04/01/2022, 17:55

CLB Viettel có dịp thử chân tiền đạo chất lượng Geovane tại Giải tứ hùng 2022 - Cúp Viettel mở rộng.

Mùa giải 2022 chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa sẽ khởi tranh. Từ thời điểm này, các đội đã ráo riết chuẩn bị nhân sự, lối chơi cho mùa giải mới.

img

Tiền đạo Geovane mới gia nhập CLB Viettel, hứa hẹn là quân bài đáng chú ý ở mùa giải mới. Ảnh Viettel

Trong không khí khẩn trương đó, CLB Viettel cùng CLB Hải Phòng, CLB Dược Nam Hà Nam Định, CLB Đông Á Thanh Hóa đã tề tựu về Trung tâm Thể thao Viettel tham dự cúp tứ hùng nhằm làm nóng.

Giải đấu lần này thiếu vắng một số trụ cột của các đội bóng do diễn ra cùng thời điểm chuẩn bị vòng loại 3 World Cup 2022 nhưng vẫn còn đó nhiều ngoại binh chất lượng hay cầu thủ trẻ đáng chú ý.

HLV Trương Việt Hoàng của nhà đương kim vô địch V-League cho biết: “Đây là giải đấu để chúng tôi thử nghiệm các cầu thủ trẻ, là cơ hội để các em phát triển và xuất hiện những lứa kế cận mới.

Ngoài ra, ở giải đấu này Viettel FC lần đầu tiên có sự xuất hiện của cặp đôi tấn công Pedro và Geovane. Tôi cũng rất muốn thử nghiệm những giải pháp tấn công mới khi có sự xuất hiện của Geovane trong đội hình”.

Về phần mình, HLV Chu Đình Nghiêm lần đầu ra mắt với tư cách là HLV trưởng CLB Hải Phòng cũng cho hay, đây là điều kiện cần để đội bóng đất Cảng định hình lối chơi và thử nghiệm nhân sự.

“Chúng tôi mang đến 80% lực lượng của một đội hình mới, chuẩn bị cho mùa bóng 2022. Hải Huy chính là nhân tố mới nhất của đội bóng đất Cảng năm nay khi tiền vệ này sẽ là người dìu dắt các cầu thủ trẻ, cùng đội bóng hướng đến những mục tiêu của mùa bóng mới”, ông Nghiêm nói.

Trong khi đó, HLV Dược Nam Hà Nam Định Nguyễn Văn Sỹ khẳng định: “Với giải đấu Viettel mở rộng chúng tôi cần kiểm tra một số vị trí để chốt lực lượng.

Năm nay Nam Định sẽ đôn 6 cầu thủ U21 lên. Ngoại binh Marcio cùng các cầu thủ như Mạnh Hùng, Tuấn Tú sẽ là điểm nhấn mùa bóng mới của Nam Định”.

Trở lại với giải đấu, lượt trận đầu tiên đã diễn ra trong đó CLB Nam Định chiến thắng CLB Hải Phòng với tỷ số 3-0.

Về phần mình, dù tung vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng chủ nhà Viettel FC vẫn chơi khá ấn tượng trước Thanh Hóa, đặc biệt ở hiệp đấu thứ nhất.

Tuy vậy, do thử nghiệm nhiều vị trí, đội bóng áo lính đã phải nhận thất bại 2-3 chung cuộc.

Theo lịch, hai lượt đấu tiếp theo của Giải tứ hùng 2022 sẽ diễn ra vào các ngày 6 và 8/1.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.