An ninh hình sự

Nhà xe bị tố chặn đường dọa đánh gãy chân tài xế, tranh mối chở chuyên gia

image

Để cạnh tranh dịch vụ vận chuyển chuyên gia nước ngoài từ Hà Nội về Bắc Ninh, một doanh nghiệp bị tố chặn đường, dọa “đánh gãy chân” tài xế.

Chặn xe giữa đường “ép” tài xế nghỉ việc

Phản ánh với PV Báo Giao thông, anh Ng.T.T. (trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, những ngày gần đây, có một nhóm đối tượng lạ mặt liên tục chặn đầu những xe đưa đón cán bộ, chuyên gia Hàn Quốc của công ty anh.

Cụ thể, anh T. phản ánh, từ năm 2013, công ty anh ký hợp đồng xe dịch vụ đưa đón cán bộ, nhân viên với Công ty TNHH AG Tech (doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc) tại KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Hằng ngày, lái xe của công ty anh T. làm nhiệm vụ đưa, đón các chuyên gia Hàn Quốc từ Hà Nội đi Bắc Ninh và ngược lại.

img

Người đàn ông này được cho là chặn đường, cấm đoán, dọa "đánh gãy chân" tài xế chở chuyên gia nước ngoài đến KCN.

Theo lịch trình, mỗi buổi sáng, xe của công ty anh T. sẽ đưa đón người tại địa điểm ở tòa nhà Thăng Long Number, số 1, Đại lộ Thăng Long thuộc phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội đến KCN Quế Võ, Bắc Ninh. Điểm đón tiếp theo cùng vào thời gian trên là tòa nhà C7 Deapitale - 119, Trần Duy Hưng, Hà Nội.

"Lâu nay, chúng tôi làm ăn yên ổn và không có mâu thuẫn với cá nhân, tổ chức nào. Thế nhưng những ngày gần đây, có một số đối tượng lạ mặt đi các xe ô tô mang biển kiểm soát 30E-336.26, 90A - 037.52, xe 29A - 999.69 liên tục chặn đầu xe, đe dọa đòi đánh đập, không cho lái xe đưa chuyên gia đi làm.

Nhiều lái xe hoảng loạn, sợ liên lụy đến cuộc sống gia đình, vợ con nên đã tự xin nghỉ việc", anh T. cho biết.

Theo clip, hình ảnh nhân vật cung cấp, ngày 27/5, tại đường Duy Hưng, Hà Nội, một thanh niên (đeo khẩu trang) và 1 phụ nữ áo trắng đi trên chiếc xe ô tô màu đen chặn đầu xe công ty anh T. và có những lời lẽ đe dọa khiến tài xế hoảng loạn, xin nghỉ việc.

Trước đó, ngày 26/5, nhóm đối tượng lạ mặt trên cũng chặn đầu xe của Công ty anh T. Tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh để đe dọa, hành hung tài xế trước sự chứng kiến của các nhân viên Hàn Quốc ngồi trên xe.

"Cạnh tranh không lành mạnh"

Anh T. cho rằng, nguyên nhân vụ việc là do cạnh tranh không lành mạnh giữa 2 doanh nghiệp cùng cung cấp dịch vụ đưa đón chuyên gia nước ngoài.

Cụ thể, theo thỏa thuận, công ty anh T. đang cung cấp 5 xe ô tô đưa đón chuyên gia loại từ 4 đến 16 chỗ ngồi để phục vụ Công ty TNHH AG Tech.

Ngoài ra, còn có Công ty CP Dịch vụ thương mại vận tải Đại Nam (Công ty Đại Nam), địa chỉ tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cung cấp 4 xe đưa đón chuyên gia.

Tuy nhiên, nhiều ngày gần đây, một người đàn ông liên tục gọi điện, yêu cầu Công ty anh T. phải nghỉ, không được phép cung cấp dịch vụ trên với lời đe dọa “không nghỉ sẽ phải cẩn thận khi ra đường”.

Clip ghi nhận việc tài xế chở chuyên gia Hàn Quốc bị chặn đường, dọa "đánh gãy chân".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty TNHH AG Tech xác nhận đúng là 2 doanh nghiệp trên đang cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên gia từ Hà Nội về Bắc Ninh.

“Chúng tôi cũng nắm được giữa 2 doanh nghiệp này có xảy ra việc xích mích, cạnh tranh làm ảnh hưởng đến hoạt động đưa đón chuyên gia Hàn Quốc. Chúng tôi để 2 đơn vị tự giải quyết với nhau”, vị này dè dặt nói.

Xác nhận việc chặn đường, đe dọa trên, ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Đại Nam khẳng định: "Nguyên nhân là do các lái xe của 2 đơn vị có va chạm, xích mích với nhau. Sau đó, do quá nóng nảy nên quản lý xe tên Xuân của Công ty Đại Nam cùng một số người đã chặn đường, lớn tiếng như vậy.

Đây không phải là chủ trương của công ty chúng tôi. Sau khi biết chuyện, tôi đã cấm nhân viên, không để tái diễn việc làm tương tự".

Về thông tin này, anh T. phủ nhận việc lái xe 2 bên xảy ra va chạm.

Trong khi đó, đại diện Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội xác nhận Công an quận đã nhận được đơn thư và các bằng chứng liên quan về vụ việc.

"Công an quận Cầu Giấy đang phối hợp với đơn vị liên quan xử lý vụ việc theo trình tự nguồn tin tố giác tội phạm theo quy định của pháp luật", vị này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.