Vận tải

Nhà xe không mặn mà nhận vận chuyển xe máy dù phí cao

30/01/2019, 21:25

Tại Bến xe miền Đông (TP HCM), nhiều hãng xe báo giá gửi xe máy bằng giá vé hoặc cao hơn giá vé hành khách.

img
Hành khách gửi hàng tại Bến xe miền Đông. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 30/1, tại Bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP HCM), theo ghi nhận của PV, nhiều hãng xe báo giá gửi xe máy bằng hoặc cao hơn giá vé cho hành khách.

Tại một số nhà xe chạy tuyến miền Trung như Chín Nghĩa, Thuận Thảo, Phi Hiệp… báo giá nhận gửi xe máy khoảng 1.000.000 – 1.300.000 đồng, bằng vé xe khách hoặc cao hơn khoảng 200.000 đồng. Riêng đối với những tuyến đường dài ra miền Bắc, giá gửi xe máy từ 1.700.000 – 2.300.000 đồng. Mặc dù giá gửi xe máy khá cao, nhưng một số nhà xe còn không muốn nhận.

Anh Nguyễn Văn Hải, phụ xe của nhà xe Duyên Hà chạy tuyến Đắk Nông cho biết, nhà xe chỉ vận chuyển hàng hóa của khách là chủ yếu, xe máy rất ít người gửi. Đối với những tuyến đường từ 200 - 600 km còn có người gửi xe máy, chứ dưới 200 km thì không ai gửi.

“Giá gửi xe máy dịp Tết từ 300.000 – 1.500.000 đồng tùy quãng đường, nhưng nhiều nhà xe cũng không muốn nhận vì vận chuyển hàng cồng kềnh. Trong quá trình vận chuyển chẳng may xe bị hư hỏng, chủ xe bắt đền thì quá tiền cước”, anh Hải nói.

Trong vai một hành khách muốn gửi xe về Hải Phòng, chúng tôi được một nhân viên hãng xe Hoàng Long cho biết: “Giá gửi xe máy tay ga là 2,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường vì chúng em phải bỏ lại hàng hóa của khách để vận chuyển xe máy. Nhà xe đảm bảo vận chuyển xe máy an toàn, không trầy xước”.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, đối với việc vận chuyển xe máy bằng xe khách, hàng năm trong bến đều quán triệt công tác đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ. Bến xe đề nghị các doanh nghiệp vận tải phải thực hiện nghiêm việc rút sạch xăng trong bình xe, vận chuyển an toàn. Nếu nhà xe nào không thực hiện nghiêm sẽ không cho xuất bến.

Cũng theo ông Huy, hiện nay người dân gửi xe máy bằng xe khách rất ít, chủ yếu gửi xe máy theo tàu hỏa. Với những khách đi ô tô thì ít người gửi vì lo xe bị hỏng, không đảm bảo an toàn.

“Tại bến xe cũng chỉ có một số nhà xe lớn nhận vận chuyển xe máy nhưng những nhà xe này thuê nguyên cả xe tải để vận chuyển, đảm bảo an toàn thay vì vừa nhét xe máy vừa nhét hàng trong khoang hành lý”, ông Huy nói.

Riêng việc phí hàng hóa cao hơn vé hành khách, ông Huy cho biết, hiện nay Sở GTVT TP và các bến xe chỉ quản lý được giá vé, không quản lý được giá ký gửi hàng hóa của các hãng xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.