Âm nhạc

Nhạc sĩ Huy Tuấn hé lộ bí mật về ca khúc chính thức của SEA Games 31

03/03/2022, 19:00
image

Ca khúc "Hãy tỏa sáng" (Let's shine) của nhạc sĩ Huy Tuấn được viết với hai ngôn ngữ. Đây là chủ ý của anh với mong muốn sòng phẳng ngôn ngữ.

Tại Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông đã chia sẻ bộ nhận diện, bài hát chính thức cho kỳ SEA Games diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới. Trong đó, ca khúc chính thức được lựa chọn là "Hãy tỏa sáng" (tên tiếng Anh: "Let's shine"), do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác.

Đây là ca khúc do nam nhạc sĩ sáng tác trong bối cảnh anh phải cách ly vì dịch bệnh, trong niềm xúc cảm khi đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đang tham gia vòng loại World Cup. Bài hát có giai điệu sôi nổi, hiện đại, truyền tải những thông điệp ý nghĩa và tích cực.

img

Nhạc sĩ Huy Tuấn

Chia sẻ với Báo Giao thông, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết anh rất vinh dự và tự hào khi ca khúc của mình được lựa chọn, bởi đây là sự kiện thể thao lớn của khu vực mà trong cuộc đời, chắc không có nhiều dịp để chứng kiến. Kỳ SEA Games trước được tổ chức tại Việt Nam đã cách đây khoảng 20 năm và giờ, sự kiện mới lại tổ chức trên đất Việt. Hơn nữa, bài hát còn được chọn ra từ hàng trăm tác phẩm được gửi tới ban tổ chức.

Nam nhạc sĩ cũng bật mí, đây là lần đầu tiên tôi viết theo đơn đặt hàng mà không cần chỉnh sửa một lần nào. Đối với anh, đó là sự may mắn khi các tiêu chí và thông điệp trong ca khúc của mình cũng trùng và đáp ứng được sự mong mỏi của ban tổ chức.

"Thực ra, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là khi bắt tay viết bài hát này, tôi đã với những cảm xúc thật sự của bản thân dành cho một sự kiện thể thao quốc tế lớn của đất nước", anh thổ lộ.

img

Sau khoảng 20 năm, SEA Games lại được tổ chức ở Việt Nam (ảnh minh họa)

Bản demo của ca khúc do ca sĩ Tùng Dương thu âm. Trong đó, toàn bộ phần điệp khúc sử dụng tiếng Anh. Nói về vấn đề này, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết anh muốn làm theo một cách quen thuộc, một cách mới mà các xu hướng âm nhạc không biên giới đang thịnh hành.

"Tôi còn muốn các bạn bè quốc tế khi hát và thuộc bài hát này, nghiễm nhiên là thuộc luôn cả phần tiếng Việt và tiếng Anh theo đúng cấu trúc trọn vẹn của tác phẩm.

Đây cũng là cách giới thiệu về ngôn ngữ của chúng ta sòng phẳng với ngôn ngữ khác. Nếu viết riêng từng phiên bản, tôi nghĩ nó không hữu nghị khi mà ai biết tiếng gì sẽ lựa chọn hát tiếng đó", tác giả của "Hãy tỏa sáng" khẳng định.

Bản demo của "Hãy tỏa sáng" (bản nhạc chính thức sẽ ra mắt thời gian tới):

Dù là nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng theo Huy Tuấn, việc viết một ca khúc không hề đơn giản, chưa nói đến một đề tài chuyên biệt như sự kiện thể thao mang tính quốc tế này. Bài hát chỉ trong 3 phút để truyền tải rất nhiều thông điệp, phải có giai điệu đẹp, dễ nhớ, dễ thuộc. Với bấy nhiêu tiêu chí, ngay cả ca khúc thông thường cũng đã là thử thách.

Vì thế, anh có nhiều mong mỏi với "Hãy tỏa sáng". "Tôi muốn thông điệp của SEA Games, của thể thao, của sự thiện chí của nước chủ nhà được phổ biến rộng rãi cùng niềm hân hoan mỗi khi bài hát được vang lên. Đó sẽ như một món quà tinh thần dành cho mọi người sau một thời gian dài chống chọi mệt mỏi với dịch bệnh".

Hiện tại, ca khúc đang được quay MV và sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Theo lời nhạc sĩ Huy Tuấn, đó sẽ là một MV thể hiện được đầy đủ tinh thần thể thao, sự hùng vĩ và hào sảng của nước chủ nhà.

"Đương nhiên, sẽ có nhiều hình ảnh đắt giá về những nhân vật chính của SEA Games, đó là những vận động viên đỉnh cao của chúng ta", anh tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.