Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Áp lực điều chỉnh

22/08/2022, 22:22

Áp lực điều chỉnh có thể đưa chỉ số này kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.247-1.250 điểm trong phiên ngày mai.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 23/8.

img

Thị trường tiếp tục có một phiên giảm điểm

Thị trường chứng khoán trở về ngưỡng 1.260 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Sau một ngày giằng co, VN-Index kết phiên giảm gần 9 điểm, trở về ngưỡng 1.260 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với sắc đỏ bao trùm 14/19 ngành, ở diễn biến ngược lại ngành Bán lẻ đóng vai trò trụ đỡ giúp hạn chế đà giảm của chỉ số hôm nay.

Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Hiện tại thị trường vẫn còn e ngại khi đối diện với đường MA100. Trong những phiên tới, nếu thị trường có thể vượt qua đường MA100 thì có thể bắt đầu trở lại chinh phục ngưỡng 1.285 điểm.

Thị trường ngày một yếu đi

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Chúng tôi đánh giá dòng tiền và tâm lý thị trường đang ngày một yếu đi.

Trong các phiên gần đây, số lượng các cổ phiếu chịu áp lực giảm đang ngày một nhiều hơn và điều này cho thấy số người giao dịch ngắn hạn T+ có lãi đang dần ít đi trong khi số người bị mất tiền đang gia tăng.

Khi các giao dịch ngắn hạn gặp thua lỗ thay vì có lợi nhuận như trước dòng tiền và tâm lý sẽ thận trọng hơn.

Ngoài ra, một yếu tố bất lợi cho thị trường chứng khoán Việt nam là bối cảnh của thị trường chứng khoán quốc tế cũng đang có những diễn biến kém thuận lợi so với vài tuần trước.

Do đó, chúng tôi cho rằng áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn và nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thời điểm tốt hơn cho việc giải ngân.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Bán lẻ; Bảo hiểm.

img

Thị trường chịu áp lực điều chỉnh. Ảnh minh hoạ

Áp lực điều chỉnh

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Tín hiệu điều chỉnh của thị trường đã rõ ràng trên chỉ số sau chuỗi tăng 6 tuần liên tiếp vừa qua.

Thị trường trong nước đã có chuỗi hồi phục sớm hơn so với các thị trường trên thế giới trước 1 tuần, tuy nhiên đà phục hồi chỉ bằng 2/3 so với các thị trường trên.

Do vậy, khi thị trường thế giới điều chỉnh cuối tuần vừa qua, thị trường trong nước đã điều chỉnh rõ ràng hơn khi mức giảm phiên mạnh nhất hơn 1 tháng qua.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã giảm sang phiên thứ 3 liên tiếp, áp lực điều chỉnh có thể đưa chỉ số này kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.247 -1.250 điểm trong phiên ngày mai.

Tiếp tục suy yếu

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tăng nhẹ và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn biến động hẹp quanh mức 1.260 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ biến động hẹp với thanh khoản thấp ở những phiên giao dịch tới và dòng tiền có thể sẽ tiếp tục suy yếu ở những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm về mức cân bằng cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng, nhưng xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index bị hạ xuống mức giảm.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể hạn chế mua mới trong giai đoạn này và cơ cấu lại danh mục ngắn hạn để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

Tiêu cực trong ngắn hạn

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 14.839 tỷ đồng, HNX: 2.163 tỷ đồng, UPCOM: 724 tỷ đồng.

Hôm nay là phiên điều chỉnh nhẹ với số mã tăng giá (130) thấp hơn số mã giảm điểm (326). Bán lẽ gần như là nhóm duy nhất có thể ngược dòng thị trường khi FRT, PET,DGW và MWG đều tăng điểm tốt từ 2,8%–4,5%.

Nhóm Bất động sản ở Bình Dương như BCM, TDC và IJC đồng loạt tăng hôm nay, BCM thậm chí tăng trần 7%. Các nhóm ngành còn lại không nằm ngoài xu hướng điều chỉnh chung của thị trường.

Phiên giao dịch giảm điểm, tuy nhiên điểm số kỹ thuật được giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức -4, thể hiện trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,5x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.