Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/6: Có thể tăng giảm đan xen

02/06/2022, 20:23

Thị trường có thể xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen, VN-Index vẫn có nhịp tăng để kiểm định vùng 1.315 – 1.328 điểm.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 3/6.

img

Chứng khoán mất mốc 1.290 điểm vào cuối phiên 2/6

Thị trường chứng khoán giữ trạng thái khả quan

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

VN-Index đã có những thời điểm tăng khá tốt, nhưng áp lực bán mạnh trên ngưỡng 1.300 điểm đã kéo VN-Index quay đầu giảm điểm và nhanh chóng mất mốc 1.290 điểm vào cuối phiên.

Thanh khoản khớp lệnh có phần tăng mạnh khi đạt hơn 527 triệu đơn vị, tăng 4,3% so với phiên trước đó, tương ứng với giá trị đạt hơn 14,781 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu Thép bị bán mạnh ở nhiều mã như HPG (-3,5%), HSG (-4,2%). Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng chịu áp lực chốt lời mạnh như PVD (-2,95%), PVS (-3%) và GAS (-1,7%). Trái ngược, PNJ thu hẹp đà giảm với mức tăng hơn 5% và đóng cửa ở mức cao nhất trong lịch sử tại 123.200 đồng/cổ phiếu.

Việc VN-Index giảm hơn 10 điểm đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm nhẹ từ mức +5 điểm xuống +4 điểm, nhưng vẫn giữ trạng thái đánh giá ngắn hạn là KHẢ QUAN. P/E của VN-Index hiện tại đang ở mức 13,8x.

Thị trường chứng khoán chờ dòng tiền đẩy chỉ số

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Giằng co quanh ngưỡng 1.300 suốt cả phiên sáng, cuối cùng lực bán khiến chỉ số đi xuống trong phiên chiều, đóng cửa giảm gần 11 điểm so với hôm qua.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này có lẽ đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi 22/30 mã thuộc nhóm VN30 giảm điểm, chỉ có 6/30 mã đóng cửa trong sắc xanh. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành kết phiên giảm điểm; Tuy nhiên ngành Điện, nước và Xăng dầu; Khí đốt vẫn tăng tích cực.

Thị trường vẫn tỏ ra e dè trước ngưỡng kháng cự 1.300. Trong những phiên tới, chỉ số có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.280-1.300, chờ dòng tiền vào đẩy chỉ số bật lên.

img

Thị trường chứng khoán được nhận định còn nhịp tăng. Ảnh minh hoạ

Thị trường hồi phục được hơn 70% quãng đường

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Theo góc nhìn của chúng tôi, phiên giảm điểm hôm nay chưa làm thay đổi xu hướng hồi phục của các chỉ số. Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu đóng cửa tiêu cực chiếm áp đảo trong 2 phiên liên tiếp kể cả phiên tăng điểm hôm qua và phiên giảm điểm hôm nay là điều đáng chú ý hơn cả.

Theo thống kê của chúng tôi, số lượng cổ phiếu có lãi T+3 đang dần thu hẹp trong khi các cổ phiếu có mức thua lỗ trong T+3 bắt đầu gia tăng. Điều này cho thấy số lượng các cổ phiếu tìm được điểm dừng của đợt hồi phục đang dần chiếm đa số. Do đó, xét trên góc nhìn PTKT chúng tôi vẫn không thay đổi quan điểm về kỳ vọng đợt hồi phục khi chỉ số đã đi được hơn 70% quãng đường và nhiều cổ phiếu gần như đã tạm đạt tới “điểm tới hạn” để cân nhắc hạ tỷ trọng với nhà đầu tư ngắn hạn có tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50% tài sản.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Bảo hiểm; Bán lẻ.

Xu hướng phục hồi đang tích cực

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường đang ngập ngừng ở vùng cản tâm lý 1.300 điểm nhưng dòng tiền có sự phân hóa rõ nét. Dù độ rộng thị trường nghiêng về bên bán nhưng vẫn có những nhóm cổ phiếu vẫn hút được dòng tiền như: Bán lẻ, Bảo hiểm, Dệt may, Thủy sản,…

Về kỹ thuật, đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp thị trường không vượt qua ngưỡng cản 1.300 điểm và thanh khoản vẫn ở mức thấp, dưới ngưỡng 15.000 tỷ đồng/phiên.

Tuy chỉ số không tăng nhưng dòng tiền đang có sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu là tín hiệu tích cực cho thị trường. Diễn biến tương tự cũng đã diễn ra ở ngưỡng cản 1.250 điểm và chỉ số VN-Index phải cần tới 5 phiên để vượt qua mức cản này.

Vẫn giữ quan điểm, xu hướng phục hồi của thị trường đang tích cực và các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để chốt lời cũng như cơ cấu lại danh mục.

Nhịp tăng giảm đan xen

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh mức hiện tại. Điểm tiêu cực là áp lực bán có dấu hiệu gia tăng, nhưng dấu hiệu này chưa quá rủi ro và chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen và chỉ số VN-Index vẫn có nhịp tăng để kiểm định vùng kháng cự 1.315 – 1.328 điểm. Ngoài ra, chúng tôi cho rằng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn vẫn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

img

Kết quả xổ số Vietlott 2/6: Ai may mắn “ẵm” giải khủng hơn 67 tỷ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.